Tìm thấy 5273 bài viết
Xe xăng bị hạn chế tại Hà Nội từ 2030 - đây là 5 mẫu ô tô điện giá rẻ nhất người Việt có thể lựa chọn ngay lúc này
Từ những mẫu xe mini linh hoạt chỉ vài trăm triệu đồng cho đến dòng xe điện đô thị cỡ nhỏ, người dùng Việt Nam hiện có thêm nhiều lựa chọn hợp lý.
Hà Nội sắp siết chặt xe xăng, hãng sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam nói gì?
Honda Việt Nam, nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam nhận định rằng việc chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường ở những khu vực đông dân cư như Vành đai 1 tại Hà Nội trong thời gian ngắn, đặt ra nhiều thách thức không nhỏ.
Hà Nội dự kiến hỗ trợ đổi xe điện 3 triệu đồng/xe, thí điểm hạn chế xe máy chạy xăng từ 1/1/2026
Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất mức hỗ trợ chuyển đổi xe điện là 3 triệu đồng/xe đối với cá nhân; 4 triệu đồng/xe đối với hộ cận nghèo; 5 triệu đồng/xe đối với hộ nghèo. Mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa 1 xe đến hết năm 2030.
Tham vọng làm 3,5 triệu xe điện/năm, 'vua xe máy xăng' Honda định chi 65 tỷ USD nhằm xưng vương mảng EV nhưng vẫn gặp khó
Điểm mấu chốt trong chiến lược là pin hoán đổi (swappable battery), giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Hà Nội cấm xe máy xăng từ vành đai 1: Dân chung cư sạc xe điện ở đâu?
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu? Tại những chung cư ở khu vực này chưa có trạm sạc xe máy điện...
Hành trình 10 năm để Hà Nội tiến tới cấm xe máy xăng ở nội đô
Nhiều chính sách chiến lược được Hà Nội đề ra và thực hiện trong 10 năm qua nhằm hướng đến mục tiêu hạn chế, tiến tới cấm xe máy chạy xăng ở nội đô vào năm 2030.
Không cho xe máy chạy xăng lưu thông trong vành đai 1 Hà Nội: Hướng tới mục tiêu đô thị xanh - văn minh - hiện đại
Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg về giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, từ ngày 1-7-2026, Hà Nội sẽ chính thức không cho xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực vành đai 1. Lộ trình này hướng tới việc dừng hẳn xe máy xăng tại toàn bộ nội thành vào năm 2030.
Các thành phố này đã thực hiện hạn chế, cấm xe xăng và đây là những gì xảy ra sau đó
Anh, Pháp, Na Uy,... đã triển khai những chính sách nhằm hạn chế xe xăng trong những năm qua.
Lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện của các nước trên thế giới
Không chỉ có những nước lớn tại châu Âu, mà ngay cả khu vực châu Á từ lâu cũng khuyến khích người dân chuyển sang dùng xe điện.
Xe xăng trên bờ vực “tuyệt chủng” tại quốc gia giàu có hàng đầu thế giới, xe điện thống trị từ thành phố đến nông thôn, 93% xe mới bán ra là EV
40% ô tô hoạt động tại thủ đô nước này là xe điện (EV) nhờ những ưu đãi về thuế phí và chất lượng cơ sở hạ tầng.
"Vua" xe máy xăng tung chiêu bài mới với xe điện, từng mạnh miệng tuyên bố khai tử "gà đẻ trứng vàng"
Hãng xe này hiện vừa triển khai cho thuê xe máy điện ngay sau thông tin Hà Nội sắp cấm xe máy chạy xăng đường Vành đai 1 từ 2026.
Hà Nội cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 từ 1-7-2026: Nguồn cung ứng xe máy điện từ đâu?
Chuyên gia cho rằng để cấm xe máy chạy xăng trong Vành đai 1, Hà Nội cần tính các vấn đề như giá bán xe, xây dựng trạm sạc, chính sách hỗ trợ người dân.
Giá lăn bánh ô tô chạy xăng tại Hà Nội có thể tăng mạnh
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội nghiên cứu tăng các loại lệ phí trước bạ, đăng ký, cấp biển số, giá giữ xe trong trung tâm. Điều này sẽ khiến chi phí sở hữu xe xăng của người tiêu dùng tăng lên đáng kể.
Ngoài xe xăng, Hà Nội sắp “chia tay” thứ nhiều người quen dùng: Rất tiện lợi nhưng nguy hiểm đến mức nào?
Hà Nội đang chuẩn bị cho bước chuyển quan trọng nhằm bảo vệ môi trường và cộng đồng: Thí điểm không sử dụng đồ nhựa dùng một lần tại khu vực trung tâm thành phố từ quý IV/2025.
Du lịch Hà Nội thế nào khi xe máy chạy xăng bị cấm từ vành đai 1?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng trong vành đai 1. Do đó, du khách cần lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp để đến được các địa danh nổi tiếng như Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Hà Nội nghiên cứu hỗ trợ, thu đổi 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai.
Hà Nội cấm xe máy xăng từ vành đai 1: Dự báo thị trường thiết bị sạc, pin xe điện
Để đạt được mục tiêu nói không với xe máy chạy xăng trong nội đô Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung, Việt Nam sẽ cần tới 0,8 triệu thiết bị sạc và 2 triệu pin xe điện vào năm 2030. Đây chính là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Các nước trên thế giới thay thế xe xăng bằng xe điện thế nào?
Tại những thị trường xe điện lớn trên thế giới như Trung Quốc, châu Âu hay Mỹ, việc thay thế xe xăng bằng xe điện được thực hiện trong nhiều năm nay.
Hà Nội cấm xe máy xăng từ vành đai 1: Mỗi lần ra phố phải đi 2 xe?
Ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng Thư ký Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội - cho rằng việc Hà Nội chỉ cấm xe xăng trong vành đai 1 sẽ gây xung đột về phương tiện giao thông. Trường hợp người dân ngoài khu vực vành đai 1 thì di chuyển bằng xe xăng, nhưng đến vành đai 1 thì phải gửi xe để di chuyển vào trong. Vậy thành phố có bố trí quỹ đất xây dựng các bãi đỗ xe ven vành đai 1 hay không?
'Vua xe máy xăng' vừa bàn giao xe điện đời mới cho khách Việt: Chi hơn 6 triệu là có xe, có gì đặc sắc?
Mẫu xe máy điện thứ 2 của Honda tại Việt Nam đã chính thức đến tay người tiêu dùng.
TS Lê Đăng Doanh: 'Cấm xe máy xăng cần có phương án rất cụ thể và có trợ giúp cho người dân'
Lộ trình cấm xe máy xăng của Hà Nội đang được người dân đặc biệt quan tâm.
Hà Nội sắp cấm xe xăng trong Vành đai 1: 450.000 xe máy của người dân sẽ được hưởng ưu đãi chưa từng có?
Thành phố Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ khoảng 450.000 xe máy chạy xăng dầu của người dân sinh sống trong vành đai 1.
Nghiên cứu mới tiếp tục làm rõ điều hiển nhiên: Xe điện sạch hơn xe xăng khoảng 4 lần
Dù sản xuất xe điện phát thải cao hơn 40% ban đầu, nhưng mức này được bù đắp chỉ sau 17.000 km.
Người dân sống trong Vành đai 1 Hà Nội nói gì về cấm xe máy chạy xăng?
Một số người dân sống trong Vành đai 1 Hà Nội đã bày tỏ quan điểm về việc dự kiến sẽ cấm xe máy chạy xăng ở Vành đai 1 từ tháng 7-2026.
Chiếm 83% thị phần Việt Nam, "vua xe máy xăng" Honda tuyên bố muốn dẫn đầu cả mảng xe máy điện
Báo cáo của Honda Việt Nam về kết quả kinh doanh năm tài chính 2025 và định hướng chiến lược cho năm tài chính 2026 cho thấy mục tiêu đầy tham vọng của hãng với lĩnh vực xe điện.
Trung Quốc đưa xe điện thay thế xe xăng thế nào?
Dẫn đầu cuộc chuyển đổi sang xe điện, Trung Quốc gặt hái nhiều thành tựu và mang đến bài học quý cho những quốc gia khác.
Hà Nội dừng xe máy xăng trong vành đai 1 từ 1/7/2026: Người dân đi bằng gì?
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp, biện pháp để các tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Xe cũ rớt giá mạnh trước thông tin Hà Nội sắp cấm xe máy xăng tại nhiều khu vực
Xe máy cũ chạy xăng dễ dàng bán nhưng không được giá như trước đây do tâm lý e ngại Hà Nội sắp cấm xe máy chạy xăng ở nhiều khu vực.
Hạn chế xe máy xăng ở Hà Nội: Xe điện cho shipper là đây, 2 phút có pin đầy, đi cả ngày không lo chờ sạc
Mẫu xe máy điện của một công ty startup Việt giá hơn 20 triệu đồng vừa có thể vừa di chuyển cá nhân vừa chở hàng.
Xe hybrid tăng tốc tại Việt Nam: Trỗi dậy hay chỉ là 'trạm dừng' giữa xe xăng và xe điện?
Doanh số xe hybrid đã tăng trưởng 64% trong 6 tháng đầu năm 2025 so với cùng kỳ.
Chủ trương cấm xe máy xăng ở nội đô 1 năm tới: Hà Nội triển khai thế nào?
Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, các cơ quan của Hà Nội đang phối hợp nghiên cứu phương án cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1 theo đúng lộ trình.
Hà Nội cấm xe máy xăng trong vành đai 1 từ 1/7/2026: dưới 30 triệu đồng, khách Việt có thể mua xe máy điện gì?
Với ngân sách dưới 30 triệu đồng, người dùng Việt có đa dạng lựa chọn xe máy điện từ VinFast, Yadea hay Honda.
Hà Nội: Xe máy xăng sẽ không được chạy trong Vành đai 1 từ tháng 7-2026
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hà Nội triển khai lộ trình để từ 1-7-2026 không có xe mô tô, xe gắn máy chạy xăng lưu thông trong Vành đai 1.
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
Từ ưu đãi lớn, đến trải nghiệm thực tế, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức tại Hà Nội được cho là cú hích thiết thực giúp người dùng Việt chuyển đổi xanh dễ dàng.
Xe máy xăng rút dần khỏi các vành đai của Hà Nội: Dùng xe máy điện lợi, bất lợi hơn ở những điểm nào?
Cùng là xe máy nhưng xe máy điện có cách sử dụng khác với xe máy xăng.
Cấm xe máy xăng ở nội đô Hà Nội là cứu dân khỏi khí độc bủa vây
Là người đi xe máy nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ Chỉ thị 20 của Thủ tướng cấm xe máy xăng ở Vành đai 1 Hà Nội từ 2026, bởi không khí bẩn là "cái chết từ từ" ở đô thị.
Hà nội dừng xe máy xăng trong vành đai 1 từ 1/7/2026: Người dân đi bằng gì?
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp, biện pháp để các tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Xe máy xăng sắp rút khỏi Vành đai 1: Người dân được hỗ trợ gì?
Từ tháng 7/2026, mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe máy chạy xăng dầu - PV) sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Người dân được hỗ trợ gì để không bị động trước bài toán an sinh, chi phí chuyển đổi phương tiện bởi sự thay đổi này?
Hà Nội cấm xe máy xăng ở nội đô: Thời điểm chín muồi cứu môi trường Thủ đô
GS.TS Đặng Kim Chi cho rằng việc Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng trong Vành đai 1 từ tháng 7/2026 là bước ngoặt trong chính sách phát triển đô thị bền vững.