Cho trẻ ăn kem: Tác hại ít người nghĩ đến

Là món ăn được yêu thích nhất trong mùa hè, ăn kem có những lợi ích nhất định thế nhưng bạn cũng cần thận trọng với những tác hại của món ăn này.

Có thể gây tăng cholesterol 

Kem là một thực phẩm giàu chất béo, các nhà khoa học tìm thấy thành phần của nhiều loại kem có chứa từ 10% -16% chất béo từ sữa. Chất béo trong sữa chủ yếu là chất béo bão hòa hay còn được gọi là cholesterol. Khi mức độ cholesterol trong máu của bạn quá cao, nó có thể hình thành các mảng bám, các mảng bám này tích tụ trên thành động mạch của bạn và gây cản trở lưu thông máu. Quá trình này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Kem cũng chứa rất nhiều đường. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng cân, sâu răng và tăng nồng độ triglyceride-một loại chất béo không lành mạnh- trong máu. Để giảm nguy cơ cholesterol cao và các vấn đề liên quan đến tim mạch, bạn cần dùng kem với khẩu phần vừa phải hoặc lựa chọn loại kem làm từ sữa ít béo, ít đường.

Cho trẻ ăn kem: Cẩn trọng những tác hại không ngờ

Là món ăn được yêu thích nhất trong mùa hè, ăn kem có những lợi ích nhất định thế nhưng bạn cũng cần thận trọng với những tác hại của món ăn này. Ảnh minh họa

Có thể gây dị ứng vì chứa lactose 

Kem có thể gây ra vấn đề cho một số người có tiền  sử dị ứng lactose trong sữa vì nó là sản phẩm làm từ sữa và có chứa lactose. Những người bị thiếu lactase, một loại men tiêu hóa cần thiết để tiêu hóa lactose, có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nếu như họ ăn kem. Các vấn đề này bao gồm khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi.

Nếu bạn bị dị ứng lactose bạn có thể uống bổ sung men tiêu hóa lactase khi ăn kem để làm giảm bớt vấn đề về tiêu hóa, hoặc bạn có thể thay thế kem với một sản phẩm đông lạnh tương tự làm bằng sữa đậu nành.

Tuy nhiên, bạn đừng hoang mang, vì kem cũng có nhiều lợi ích so với sức khỏe:

Cung cấp năng lượng 

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại kem của những thương hiệu khác nhau có nhiều sự chênh lệch nhưng theo các nhà khoa học thì các loại kem nói chung đều là một nguồn năng lượng tuyệt vời. Kem giàu carbohydrate, chất béo và protein. Một phần kem thông thường được phục vụ tại các nhà hàng cũng chứa khoảng 7 gam chất béo và 2 gam protein.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một nửa cốc kem vani cung cấp 137 kcal năng lượng, gấp đôi một nửa cốc sữa nguyên kem. Kem là một lựa chọn tốt khi bạn cần năng lượng tức thì sau một chuỗi hoạt động hoặc nếu bạn cần tăng cân , nên nhớ quá gầy cũng khiến bạn thiếu hấp dẫn như thừa cân vậy.

Là nguồn vitamin và khoáng chất 

Kem cũng là một nguồn dinh dưỡng phong phú với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao. Theo nhiều nghiên cứu đáng tin cậy, kem chứa một số khoáng sản quan trọng, đặc biệt là canxi và phốt pho. Kem cũng chứa nhiều vitamin, bao gồm vitamin A, C, D và E, cũng như thiamin, riboflavin, niacin, folate và vitamin B-6 và B-12. Nó cũng cung cấp một lượng nhỏ vitamin K, một yếu tố quan trọng góp phần thực hiện quá trình đông máu.

 

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên