Bật mí cho bạn loại vitamin giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột

CTV Khánh Ly/VOV.VN (Biên dịch) |

Để đường ruột được khỏe mạnh, chúng ta cần bổ sung vitamin, đặc biệt là các vitamin A, B, C, D đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe đường ruột.

Bật mí cho bạn loại vitamin giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột - Ảnh 1.

Vitamin C hỗ trợ cơ thể xử lý protein gọi là collagen để tạo ra các mô liên kết hỗ trợ sức khỏe của niêm mạc dạ dày. Sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe đường ruột, do đó làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa. Trái cây có múi, ớt, dâu tây, bông cải xanh, khoai tây và cải bruxen là một số nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình.

Bật mí cho bạn loại vitamin giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột - Ảnh 2.

Vitamin D không chỉ cần thiết cho xương và răng chắc khỏe mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe đường ruột. Mặc dù ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất, nhưng các nguồn thực phẩm giàu vitamin D bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình bao gồm dầu gan cá tuyết, cá béo, lòng đỏ trứng, ngũ cốc tăng cường vi chất...

Bật mí cho bạn loại vitamin giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột - Ảnh 3.

Vitamin B6 còn được gọi là pyridoxine, đây là một loại vitamin thiết yếu giúp xử lý protein bạn ăn cho hệ tiêu hóa của bạn. Một số thực phẩm tốt nhất giàu vitamin B6 bao gồm gan bò, cá ngừ, cá hồi, ngũ cốc tăng cường, thịt gia cầm, đậu xanh, rau lá xanh và trái cây.

Bật mí cho bạn loại vitamin giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột - Ảnh 4.

Vitamin B12 còn được gọi là cobalamin, là một loại vitamin tự nhiên có trong thực phẩm động vật. Nó là một loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Loại vitamin này được sử dụng bởi vi khuẩn b trong ruột và rất cần thiết cho hàng tá enzyme trong vi khuẩn. Các nguồn cung cấp vitamin B12 tốt bao gồm gan động vật cá hồi, nghêu, cá mòi, thịt bò, ngũ cốc tăng cường, cá ngừ, cá hồi, sữa và các sản phẩm từ sữa khác.

Bật mí cho bạn loại vitamin giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột - Ảnh 5.

Vitamin A có trong các loại rau và hoa quả nhiều màu sắc như khoai tây, cải xoăn, cà rốt, các loại rau xanh đậm. Vitamin A cũng có nhiều trong gan và sữa. Theo Viện y tế Hoa Kỳ, vitamin A đóng vai trò cải thiện thị lực và sức khỏe sinh sản cũng như hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa của con người. Vitamin là nguồn dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc vận hành cơ thể của con người./.

Theo Healthshots

theo VOV

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên