Một nguồn tin từ cổng thông tin điện tử hải quân cho biết nồi hơi số 6 trên tàu sân bay INS Vikramaditya đã gặp sự cố vào đêm ngày 5, rạng sáng ngày 6 tháng 12 khi tàu đang trên đường rời khỏi cảng Murmansk. Tuy nhiên, bộ phận truyền thông của nhà máy đóng tàu Sevmash (nơi nâng cấp tàu INS Vikramaditya) vẫn chưa xác nhận thông tin này. Hiện tại, con tàu đã rời khỏi lãnh hải của Nga.
Theo một nguồn tin thì sự cố với nồi hơi số 6 không quá nghiêm trọng và có lẽ sự cố đã được xử lý (nếu thật sự có sự cố). Tàu INS Vikramaditya đang trên chuyến hải trình về Ấn Độ cùng với một nhóm gồm 175 chuyên gia người Nga từ nhà máy Sevmash. Theo báo cáo mới nhất vào ngày 7 tháng 12 vừa qua, con tàu đã rời cảng Murmansk để rời khỏi lãnh hải nước Nga. Bà Catherine Pilikin, phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Sevmash, cho biết điểm dừng chân tiếp theo của tàu là tại Lisbon. Bà cũng nói thêm rằng: "nếu tàu vẫn chạy theo đúng lịch trình tức là đã không có sự cố nào xảy ra".
Trước đó trong chuyến thử nghiệm vào mùa hè năm 2012, tàu sân bay INS Vikramaditya đã gặp sự cố về nồi hơi, nguyên nhân phía Nga đưa ra là việc sử dụng các tấm gạch chịu nhiệt kém chất lượng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nếu thông tin về sự cố mới nhất trên tàu sân bay INS Vikramaditya được xác nhận thì đây sẽ là đòn giáng nặng nề vào uy tín của phía Nga khi tàu chỉ mới được chuyển giao cho phía Ấn Độ vào tháng trước.
Tàu sân bay INS Vikramaditya được nâng cấp từ tàu tuần dương hạng nặng mang trực thăng thuộc đề án 11434 Admiral Goshkov của Nga.
Hợp đồng mua lại và đại tu tàu INS Vikramaditya được Ấn Độ ký kết với Nga vào năm 2004, thời hạn bàn giao ấn định vào năm 2008. Tuy nhiên, thời hạn này liên tục bị lùi cho tới ngày 16/11 năm nay.
Tàu sân bay INS Vikramaditya có lượng giãn nước 45.000 tấn, chiều dài tối đa 283,5m, chiều rộng tối đa 59,8m, có thể mang theo 30 máy bay, bao gồm máy bay chiến đấu MiG-29K, máy bay trực thăng vũ trang Ka-27 và Ka-31.