Máy bay của Trung Quốc có hai phiên bản là J-10A và J-10B, phục vụ công tác huấn luyện, tấn công mặt đất và chiến tranh điện tử.
Mặc dù được so sánh với máy bay F-16 của Mỹ, mạng tin này cho rằng thực chất đây là bản sao của máy bay Lavi do ngành hàng không Israel phát triển vào nửa cuối những năm 1980.
Israel đã bán công nghệ này cho Trung Quốc sau khi Washington nhất quyết đòi Israel ngừng sản xuất máy bay Lavi.
Trước đó, một số nguồn tin cho biết Moskva và Tehran đã hoàn tất một thương vụ lớn bao gồm 100 máy bay tiếp liệu Il-78 MKI (Midas).
Loại máy bay này sẽ giúp mở rộng tầm hoạt động của máy bay chiến đấu Iran lên 7.300 km và có thể cùng lúc tiếp nhiên liệu cho 6 - 8 chiếc máy bay.
Iran cũng đang cân nhắc mua của Nga 250 máy bay chiến đấu đa năng hiện đại Sukhoi Su-30MKI (Flanker-H).
Mạng "Debka" cho rằng quy mô các thương vụ lên tới 550 máy bay chiến đấu và trị giá hàng tỷ USD giữa Iran với Trung Quốc và Nga cho thấy ưu tiên ngân sách hàng đầu của Tehran sau khi được dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt là nâng cấp lực lượng không quân của nước này.