Mẹo nhỏ đối phó với chàng ngủ ngáy

Hà Nguyễn |

(Soha.vn) - Theo một cuộc khảo sát mới của Silentnight, rất nhiều người bị đánh thức nửa đêm bởi những hành vi bất thường của đối phương.

Có khoảng 55% người bị đánh thức bởi chàng có tật nói mơ, hơn 26% là tật cười khi ngủ, và 1/10 là bị mộng du. Và hơn 51% trong chúng ta thừa nhận ngáy khi ngủ.

Những gì thú vị lúc đầu chắc chắn sẽ mất đi nét duyên dáng của nó khi bạn có những tật xấu trong giấc ngủ như thế. Nhưng, không lẽ lại “đá” chàng ra khỏi giường? Hãy tìm hiểu các nguyên nhân có thể gây ra những vấn đề về giấc ngủ nhé.

Mẹo nhỏ đối phó với chàng ngủ “ngáy”
 

Tiến sĩ Nerina Ramlakhan, chuyên gia của Silentnight và một bác sĩ chuyên khoa về giấc ngủ tại Bệnh viện Capio Nightingale nói: “Phân loại ra các vấn đề về giấc ngủ của một người là như công việc thám tử. Nó có thể gây ra bởi rượu, tình trạng mất nước, cà phê, hoặc có thể là do thừa cân… Nếu một người thường nói mơ trong giấc ngủ, có thể anh ta cần một cánh cửa để đi đến một cái gì đó sáng tạo hơn hoặc có thể là sự thể hiện”.

Nếu giấc ngủ của bạn bị gián đoạn thường xuyên, có thể bạn muốn một chiếc giường lớn hơn. Tiến sĩ Nerina cho biết: “Tôi đã nhìn thấy người khá to béo đang ngủ trong một chiếc giường nhỏ”. Các đối tác có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tiếng ngáy và tiếng ồn khác thường gây khó chịu với những người nhạy cảm. Tuy nhiên các cặp vợ chồng cần phải ngủ trên cùng một chiếc giường với một tấm chăn yêu thích.

Vì vậy, ngủ riêng giường là một giải pháp? Bà Nerina nói thêm: “Nó không phải là một giải pháp lâu dài nhưng nó có thể giải quyết vấn đề tạm thời”. Điều bạn cần phải nhận thức được rằng ngủ riêng không có nghĩa là mối quan hệ của bạn đang có vấn đề gì cả. Nó còn giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng khi tránh được những cuộc tranh luận hay cãi vã khi một trong hai có tật xấu khi ngủ.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng ngoài việc bị đánh thức bởi các đối tác thì các vấn đề như: lo lắng về tiền (26%) , căng thẳng ( 25%) và hàng xóm ồn ào ( 25% ) đều có thể quấy rầy giấc ngủ ngon của bạn.

Mẹo nhỏ đối phó với chàng ngủ “ngáy”
 

Tiến sĩ Nerina đưa ra một số lời khuyên giúp bạn quay lại giấc ngủ:

Nếu bạn bị thức dậy giữa đêm, đừng nên xem giờ, nó sẽ gây cho bạn bối rối, hãy tiếp tục giấc ngủ luôn.

Nên cất tất cả thiết bị công nghệ để chắc chắn là bạn không đi check mail.

Không nên sử dụng máy tính, điện thoại, khoảng 60 đến 90 phút trước khi đi ngủ, bởi vì nó sẽ làm hạn chế chất melatonin- tốt cho giấc ngủ của bạn.

Nên ăn sáng đầy đủ. Những người có giấc ngủ tốt thường có nhiều melatonin hơn và ít bị phụ thuộc vào tuyến thận để cung cấp cho bạn năng lượng.

Nếu bạn không thể ngủ được, nhắm mắt lại, hít thở thật sâu và nghĩ lại những điều tích cực đã xảy ra. Nó có tác dụng giống như đếm cừu.

 

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên