7 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

Xeko |

(Soha.vn) - Bổ sung 7 loại thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn uống của mình để có một trái tim khoẻ mạnh.

1. Hạnh nhân

Loại hạt này chứa nhiều axit béo omega-3, chất xơ và vitamin E. Sử dụng 1 nắm tay đầy hoặc khoảng 50 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ làm giảm 12,5% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bạn cũng có thể thay thế hạt hạnh nhân bằng hạt óc chó để cải thiện sức khỏe tim mạch cho mình.

7 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ tim mạch
 

2. Rượu vang đỏ

Resveratrol  là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong các loại quả mọng có màu tối và nho. Vì vậy sử dụng rượu vang đỏ hoặc sinh tố nho có tác dụng chống lão hoá, giúp giảm cholesterol và tăng sức khỏe động mạch. Uống một ly nhỏ rượu vang đỏ (125ml) sẽ làm giảm 32% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3. Tỏi

Hãy cùng nàng bổ sung loại thực phẩm này nếu bạn và cô ấy mong muốn kéo dài đêm “ân ái” của mình. Sử dụng một vài nhánh tỏi trong một tuần sẽ làm giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

7 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ tim mạch
 

4. Sô cô la đen

Lựa chọn một thanh sô cô la chứa ít nhất 70% cacao sẽ làm giảm huyết áp bởi vì chất flavonol trong đó sẽ giúp “thư giãn” động mạch, tăng lưu lượng máu. Các polyphenol có trong cacao sẽ làm giảm 21% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

5. Cá

Các loại cá đặc biệt là cá hồi chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường trao đổi chất và selenium- một chất chống oxy hóa mà các nghiên cứu đã cho thấy giúp bảo vệ tim mạch. Sử dụng khẩu phần ăn này 4 lần một tuần sẽ làm giảm 14% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

7 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ tim mạch
 

6. Trái cây và rau

Các loại rau như súp lơ xanh, cải bruxen chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá, giúp làm giảm nguy cơ đau tim và giảm cholesterol trong máu.

Loại quả thuộc họ cam quýt chứa chất pectin (giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol), flavaonoid (làm giảm huyết áp và giảm viêm động mạch), chất hesperidin (làm tăng lưu lượng máu đến tim) và vitamin C (chống lại đột quỵ).

Sử dụng 5 khẩu phần ăn uống gồm trái cây và rau mỗi tuần sẽ giúp cơ thể giảm được 21% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

7. Nho khô

Sử dụng ba khẩu phần nho khô mỗi ngày sẽ làm huyết áp tâm thu giảm trung bình 10 điểm và huyết áp tâm trương giảm trung bình 5 điểm. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu thuộc trường Cardiology (Mỹ)  đã cho thấy chất kali có trong nho khô giúp giảm huyết áp và tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa.

 

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên