Thương hiệu 'nâng niu' người Việt mượn bí quyết của Vua Rồng Bhutan

Hà Linh |

Điều gì khiến Biti's - Thương hiệu quốc dân có lịch sử hơn 4 thập kỷ của Việt Nam - lựa chọn GNH của Bhutan để xây dựng văn hóa khác biệt của mình?

Biti'sthương hiệu Việt hơn 40 năm tuổi, nổi tiếng với slogan "nâng niu bàn chân Việt" – vừa được vinh danh tại AREA 2025, một trong những giải thưởng hàng đầu châu Á về trách nhiệm xã hội. Hạng mục mà Biti's được trao là Đầu tư vào Con người, đánh dấu bước tiến ESG đầy ấn tượng.

Một trong những nền tảng tạo nên thành công này là mô hình HappyBiti's – được xây dựng dựa trên Chỉ số Hạnh phúc Quốc gia (GNH) của Bhutan. Dưới sự đồng hành của Tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ, mô hình này đặt mục tiêu xây dựng một "cộng đồng làm việc, học tập hạnh phúc và hiệu quả". Triết lý này xuyên suốt các hoạt động tuyển dụng, đào tạo, chăm sóc nhân sự, môi trường làm việc cũng như văn hóa doanh nghiệp. Thuật ngữ 'Tổng hạnh phúc quốc gia' (Gross National Happiness - GNH) được ban hành bởi Quốc vương thứ 4 của Bhutan, Jigme Singye Wangchuck (Vua Rồng). Ý tưởng về GNH không chỉ định hình chính sách phát triển của Bhutan mà còn tạo được tiếng vang trên toàn cầu, khiến quốc gia vùng Himalaya được mệnh danh là "Vương quốc Hạnh phúc".

Biti's - Đại diện Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng châu Á danh giá 2025. (Nguồn: Đời sống & Pháp luật)

Từ năm 2022, văn hóa hạnh phúc HappyBiti's được triển khai toàn hệ thống Biti's, tích hợp các chỉ số hạnh phúc vào quản trị, xây dựng một hệ sinh thái vững mạnh, truyền cảm hứng và nuôi dưỡng nội lực cho hơn 6.200 cán bộ, công nhân viên trên khắp Việt Nam.

Trong thời đại mà phát triển bền vững là đòi hỏi bắt buộc, Biti's đang đi một con đường riêng – nhân văn, bền vững, và mang đậm dấu ấn Việt. Vinh danh tại AREA 2025 không chỉ là giải thưởng, mà còn là lời khẳng định: một thương hiệu Việt hoàn toàn có thể vươn tầm quốc tế, bằng cách "nâng niu con người" từ bên trong.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại