Thói quen gây tổn thương não

CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch) Theo RD |
Thói quen gây tổn thương não
Thói quen gây tổn thương não

Có những thói quen có thể ảnh hưởng xấu đến các tế bào não, làm tăng nguy cơ bị rối loạn tâm thần, trầm cảm và đột quỵ...

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 1.

Thường xuyên bỏ bữa sáng có thể khiến lượng đường trong máu thấp và điều đó rất có hại cho não.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 2.

Sau một ngày làm việc dài và căng thẳng, bộ não và cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi. Việc thiếu ngủ liên tục có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng cho não bộ, khiến các tế bào não bị chết.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 3.

Buộc bản thân làm việc ngay cả khi bị bệnh không chỉ làm giảm chất lượng công việc mà còn gây nguy hại nghiêm trọng đến não bộ của bạn.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 4.

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây cản trở khả năng hấp thụ protein, cũng như các chất dinh dưỡng của cơ thể. Hậu quả là gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, hay các vấn đề liên quan đến phát triển não bộ.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 5.

Ăn quá nhiều: Các nghiên cứu cho thấy, mối liên hệ đáng ngạc nhiên giữa béo phì và mất trí nhớ. Do đó, việc ăn quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến não, gây giảm trí nhớ và các chức năng khác của não bộ.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 6.

Hút thuốc lá làm hỏng màng tế bào và giảm khả năng sống của các tế bào thần kinh, gây ảnh hưởng xấu đến não, giảm trí nhớ và khả năng nhận thức.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 7.

Để cơ thể bị mất nước: Cơ thể của chúng ta được tạo thành từ 70% nước, vì vậy nó rất quan trọng đối với não. Tình trạng mất nước tác động xấu lên não khiến mất khả năng kiểm soát và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 8.

Uống quá nhiều rượu sẽ phá hủy sự liên kết giữa các tế bào não làm suy giảm trí nhớ, gây mất kiểm soát hành vi.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 9.

Lười động não và suy nghĩ:Chức năng chính của não bộ là suy nghĩ, khi bạn lười động não và suy nghĩ, kích thước não bộ của bạn sẽ giảm.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 10.

Ít nói chuyện và ngại giao tiếp: Tham gia vào các cuộc trò chuyện có thể giúp tăng khả năng tiếp thu cho não bộ, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của não bộ.

Thói quen gây tổn thương não - Ảnh 11.

Căng thẳng kéo dài cũng có thể có tác động tiêu cực trên toàn cơ thể, bao gồm cả não bộ. Khi bạn thường xuyên bị căng thẳng, hormone cortisol sẽ tích tụ trong não và gây ra tổn thương lâu dài./.

theo VoV

Đọc báo mới nhất, xem tin sức khỏe nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên