Phụ nữ sau sinh rất yếu, đừng bỏ qua 4 món ăn này

Phụ nữ sau sinh rất yếu, đừng bỏ qua 4 món ăn này
Phụ nữ sau sinh rất yếu, đừng bỏ qua 4 món ăn này

Những món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng giúp cho chị em nhanh chóng phục hồi sức lực sau sinh nở mà không lo sợ bị thừa cân.

Phụ nữ sau sinh thường rất yếu, sức khỏe sa sút vì vậy cần tẩm bổ nhiều cho chị em sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Sau khi sinh các chị em cũng cần nhanh chóng lấy lại vóc dáng bằng những phương pháp giảm cân sau sinh đã được những người xung quanh chia sẻ. Vì vậy để đảm bảo cả hai điều kiện trên hãy bổ sung ngay vào thực đơn gia đình bạn 4 món ăn bổ dưỡng sau đây.

Món ngon với cá diếc

Thực đơn phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh 1

Món này cực kì tốt cho các chị em mà cách làm vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Một con cá diếc, hoàng kỳ 20g, khởi tử 20g, hành, hồ tiêu, giấm, rượu vang, gừng, đường.

Cách làm:

Làm sạch con cá diếc, nhớ là rửa sạch sau đó cho cả ba cá diếc, khởi tử, hoàng kỳ, thêm rượu vang, gừng sống, hành, hồ tiêu, giấm và đường, lượng vừa đủ.

Sau đó nấu thành món ăn,có vị thuốc. Ăn cả cái và nước. Món này giúp sản phụ nhanh chóng lấy lại sức khỏe, làn da hồng hào, tươi tắn. Phụ nữ sau sinh có thể dùng món này mỗi ngày để tẩm bổ mà không lo sợ bị tăng cân sau sinh.

Món cháo đậu

Chuẩn bị nguyên liệu:

Một chén gạo nếp, 90g đậu đỏ, 90g đậu xanh, 60g long nhãn, 90g hạt sen, 90g đậu ngự, nước lọc, 2 thìa đường, một thìa rượu gạo.

Cách làm:

Đậu xanh, đậu đỏ cho vào nước đãi vỏ sạch, rồi bắt lên bếp ninh nhừ. Hạt sen cũng mang đi ninh cho đến khi nhừ.

Gạo nấu thành cháo sau đó đổ đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen vào ninh cùng. Cho tiếp đậu ngự long nhãn vào.

Ninh đến khi cháo nhừ thì cho rượu và đường vào, chờ sôi lại bắt xuống và thưởng thức.

Món ngon với gà ác

Thực đơn phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh 2
 

Chuẩn bị nguyên liệu:

Một con gà ác 0,5kg, đường qui 20g, hạt sen 50g, hoài sơn 20g, muối.

Cách làm:

Gà ác làm thịt, rửa sạch, bỏ hết nội tạng rồi nhồi vào bụng các dược liệu: hoài sơn, hạt sen, đường qui đã thái nhỏ cùng với ít muối. Ninh gà cho đến khi thật nhừ.

Khi ăn gà bạn nên ăn cả cái lẫn nước sẽ rất ngon và bổ, giúp các chị em nhanh chóng hồi phục sức lực mà không lo sợ bị thừa cân.

Món bắp bò

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt bắp bò, muối, gừng, hành lá

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch mang thái thành hình quân cờ.

Gừng thái lát nhỏ, hành lá rửa sạch, lấy cọng trắng để dài.

Cho nước vào sâm sấp thịt bò, sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào ninh cho đến khi nhừ.

Món này ngon, bổ dưỡng các chị em có thể dùng mỗi ngày để tẩm bổ sức khỏe. 

 

theo TienPhong

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên