7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Lai Nguyễn/VOV.VN Theo Boldsky |

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim và đột quỵ như tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường... Do vậy, cần phòng bệnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 1.

Đạp xe: Hãy dành ít nhất 20 phút mỗi ngày để đạp xe, có thể trong phòng tập hay trên đường. Đây là một trong những bài tập tốt nhất giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 2.

Ăn Sôcôla đen: Chất chống oxy hóa trong sôcôla đen có thể chống hình thành các cục máu đông, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ vài lần/tuần.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 3.

Uống bia: Với một cốc bia mỗi ngày có thể giảm nồng độ cholesterol trong máu và giữ một trái tim khỏe mạnh.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 4.

Bổ sung vitamin B: Nhờ việc bổ sung Vitamin B mỗi ngày giúp ngăn ngừa cục máu đông và giảm nguy cơ đột quỵ.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 5.

Cá: Trong cá có chứa nhiều vitamin E có thể làm giãn mạch máu, ngăn ngừa đông máu và cao huyết áp. Bạn nên ăn cá ít nhất một lần/tuần.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 6.

Bữa sáng nhiều chất xơ: Với một bữa sáng giàu chất xơ có thể giảm cholesterol trong máu, do đó ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Những thực phẩm giàu chất xơ phải kể đến như yến mạch, rau củ, nấm.

7 mẹo đơn giản giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - Ảnh 7.

Hạt lanh: Sử dụng hạt lanh hoặc dầu hạt lanh trong chế độ ăn uống thường xuyên vì axit béo omega-3 trong loại hạt này có thể ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

theo VOV.VN