Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì

T.H./VOV.VN (biên dịch) Theo Onlymyhealth |

Cách bạn chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng đến tim mạch và cân nặng của bạn. Dưới đây là một số mẹo vào bếp giúp bạn phòng bệnh tim mạch và béo phì.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 1.

Nấu ít dầu mỡ: Bạn có thể làm cho các món ăn lành mạnh hơn nếu sử dụng các phương pháp nấu ít dầu mỡ như nướng lò, rang hoặc hấp. Hoặc bạn có thể xào hoặc chiên thức ăn bằng dầu thực vật.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 2.

Giảm muối: Một mẹo nấu nướng hiệu quả khác là giảm lượng muối trong thức ăn bằng cách sử dụng các thực phẩm ít natri và giảm dùng muối để nêm thức ăn. Điều này giúp bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 3.

Sử dụng hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ và axit béo omega-3 giúp giữ hàm lượng cholesterol ở mức thấp. Bạn có thể thêm hạt lanh nghiền vào sữa chua, cà ri hoặc ngũ cốc nóng, hoặc đơn giản là hòa một thìa hạt lanh với nước ấm và uống.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 4.

Ăn thức ăn mới nấu: Nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của thực phẩm tươi. Không chỉ là hoa quả hay rau tươi, mà cả thức ăn nấu chín cũng nên được ăn khi còn “tươi”, tức là mới nấu, chứ không nên ăn thức ăn đã nấu từ lâu.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 5.

Thêm nước: Uống nhiều nước giúp giảm tích trữ mỡ trong cơ thể. Hãy thêm nước vào thức ăn trong khi nấu để hỗ trợ chức năng thận và gan, đồng thời uống thật nhiều nước.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 6.

Uống trà xanh: Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đốt cháy 35 - 43% lượng mỡ hấp thụ trong ngày bằng cách uống 3 - 5 tách trà xanh. Trà xanh còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 7.

Uống nước trước khi ăn: Hãy uống một cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa việc ăn quá độ. Hãy biến đây thành một thói quen lành mạnh.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 8.

Thịt đỏ: Hãy hạn chế sử dụng thịt đỏ trong nấu nướng nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh. Thay vào đó, hãy nấu một bữa ăn với các nguồn protein tự nhiên.

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì - Ảnh 9.

Sử dụng nhiều rau xanh: Mẹo nấu nướng này rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe toàn diện. Hãy sử dụng nhiều rau xanh và các trái cây giàu chất xơ hơn để chống lại béo phì và các bệnh về tim mạch./.

theo VOV.VN

Đọc tin tức mới nhất, xem bệnh ung thư nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên