Những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường trong mùa hè

Lương Trâm/VOV.VN (Biên dịch) Theo HindustanTimes |
Những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường trong mùa hè
Những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường trong mùa hè

Có một số loại thức uống, trái cây và rau xanh thân thiện với bệnh tiểu đường mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn mùa hè.

Vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao có thể ảnh hưởng xấu đến lượng đường trong máu. Bổ sung đủ nước, tránh thực phẩm giàu tinh bột và có chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp bệnh nhân tiểu đường khỏe mạnh.

Tiến sĩ Siddhant Bhargava, Nhà khoa học về thể dục và dinh dưỡng, đã đưa ra các lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường trong mùa hè.

Đồ uống cho bệnh tiểu đường

Giữ đủ nước là điều quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường, bởi nước giúp tiêu hóa, bôi trơn khớp, đào thải độc tố, giảm độ dính của máu... Mất nước có thể tác động xấu đến lượng đường trong máu và làm giảm đáng kể năng lực thể chất và khả năng hoạt động của não bộ.

Mùa hè là thời điểm cần bổ sung nước nhiều hơn và đồ uống không lợi tiểu là lựa chọn tốt nhất ngoài nước lọc. Một số đồ uống bạn có thể tham khảo như:

- Nước chanh không đường

- Nước dừa

- Nước ngâm hoa quả

- Trà thảo mộc

- Trà không có thêm đường như trà xanh, trà đen hoặc trà ô long

- Nước ép dưa chuột

- Nước hạt chia

- Trà nấm thủy sâm Kombucha

Các loại rau cho bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường, ăn thực phẩm không chứa tinh bột sẽ đảm bảo lượng đường trong máu được kiểm soát tốt hơn. Ăn rau xanh và các loại rau không chứa tinh bột kết hợp với việc tập thể dục rất có lợi có người bệnh. Ngoài ra, bạn nên hạn chế thực phẩm như bánh mì, cơm và khoai tây.

Có một số loại rau tươi giàu chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu bao gồm:

- Rau cải bó xôi

- Bông cải xanh

- Củ cải

- Súp lơ trắng

- Đậu pháp

Trái cây cho bệnh tiểu đường

Do có chỉ số đường huyết từ thấp đến trung bình, hầu hết các loại trái cây tươi không gây ra sự gia tăng mạnh lượng đường huyết so với các loại thực phẩm chứa carbohydrate khác như bánh mì.

Do đó, ăn trái cây ít carb, giàu chất xơ như chuối, táo, và quả mọng trong chế độ ăn uống mùa hè sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những loại trái cây khác như:

- Dâu tây

- Quả mâm xôi

- Dâu đen

- Quả việt quất

- Cam, mận, lê, đào./.

theo VOV

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên