Những thực phẩm có thể ăn nhiều, thậm chí vào lúc đêm khuya mà không gây béo

B.H |

Những thực phẩm có thể ăn nhiều, thậm chí vào lúc đêm khuya mà không gây béo
Những thực phẩm có thể ăn nhiều, thậm chí vào lúc đêm khuya mà không gây béo

Đừng nghĩ "bóp mồm" sẽ giúp bạn không béo. Nhưng thực tế, chế độ ăn uống cho người muốn eo thon dáng đẹp không hề nghiêm ngặt chút nào. Hãy thoải mái ăn những thực phẩm sau!

1. Lòng đỏ trứng gà

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh ăn trứng luộc có thể làm giảm cảm giác đói, khiến có thể ít nạp thức ăn hơn, điều này đồng nghĩa với việc sử dụng trứng luộc có thể "đánh lừa" dạ dày giúp nhanh đầy bụng mà lại có thể giảm được cân nặng.

Ăn trứng đúng cách và đều đặn mỗi tuần giúp bạn bổ sung thêm nhiều năng lượng cho hệ thần kinh, khiến cơ thể tỉnh táo hơn khi làm việc về đêm.

Lòng đỏ chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng như cholin và vitamin B. Mặc dù chứa nhiều cholesterol nhưng nó không gây ảnh hưởng xấu đến nồng độ cholesterol trong máu.

Những thực phẩm có thể ăn nhiều, thậm chí vào lúc đêm khuya mà không gây béo - Ảnh 1.

2. Sữa không đường

Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm béo như protein, canxi, selen và cả axit béo. Các thành phần protein trong sữa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao năng lượng và giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, sữa không đường là một loại "đồ uống vàng" không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa ở bụng, đùi, vai nhanh chóng mà còn dưỡng da rất hiệu quả. Và bạn có thể uống sữa ấm trước khi đi ngủ.

3. Yến mạch

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, ngô, yến mạch... là loại thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe, chứa nhiều protein và carbohydrate tự nhiên cùng các khoáng chất, selen, kali và magie.

Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, sẽ giúp bạn không cảm thấy đói thích hợp cho việc ăn kiêng. Yến mạch giúp tăng lượng đường huyết trong máu, giảm nồng độ cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Cải xoăn

Tất cả các loại rau xanh đều rất tốt, nhưng bạn nên đặc biệt chú ý đến cải xoăn. Chỉ một chén cải xoăn nấu chín đã chứa 9% lượng canxi cần có trong ngày, 180% vitamin A, 71% vitamin C và 1.180% vitamin K.

Những thực phẩm có thể ăn nhiều, thậm chí vào lúc đêm khuya mà không gây béo - Ảnh 2.

5. Cà rốt

Cũng như cải xoăn, bạn cũng nên thường xuyên ăn cà rốt, loại củ chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, C, D, E, K, canxi, chất xơ tốt cho sức khỏe đồng thời giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân rất nhanh.

Bạn có thể luộc chín một củ cà rốt, thái nhỏ và thưởng thức, bạn sẽ không còn cảm giác đói.

6. Các loại quả có múi

Cam, chanh, quýt là những loại quả có múi chứa nhiều Vitamin C và a-xít folic và còn có thể cung cấp chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mà không nạp thêm calo giúp bạn nhanh giảm cân.

Tất nhiên, bạn không nên ăn lúc bụng đói sẽ dễ gây tổn thương đến dạ dày.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên