Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn!

Thanh Trang |

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn!
Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn!

Không muốn ăn nhiều thịt nhưng lại sợ thiếu sắt, bạn hãy tìm ngay 7 thực phẩm cung cấp chất sắt dồi dào cho cơ thể.

Thịt là nguồn cung cấp dinh dưỡng bao gồm protein và các loại khoáng chất, đặc biệt chất sắt. Chất này trong thịt rất dễ được hấp thụ vào cơ thể.

Thế nhưng, nếu bạn không muốn ăn thịt nhưng lại sợ thiếu sắt, vốn gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, yếu cơ, khó thở, lượng hemoglobin thấp, thiếu máu..., bạn hãy tìm ngay những thực phẩm thay thế dưới đây. 

1. Hạt bí ngô

Loại hạt này chứa rất nhiều chất sắt. Một lạng hạt bí ngô chứa khoảng hơn 1 mg sắt.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 1.

2. Bắp cải

Bắp cải là một thực phẩm rất giàu chất sắt, chất chống oxy hóa và chất xơ, có thể dùng để điều trị cho bệnh nhân thiếu sắt và thậm chí hỗ trợ chức năng trao đổi chất tốt hơn.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 2.

3. Đậu lăng

Đậu lăng, một trong những cây họ đậu thường được sử dụng trong các gia đình ăn chay, không chỉ giàu chất sắt, mà nó còn cung cấp một lượng lớn protein, do đó nó được coi là một món ăn chay lý tưởng.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 3.

4. Đậu đen

Chỉ cần một tách đậu đen đã cung cấp đủ khoảng 20% lượng sắt được khuyến cáo đưa vào cơ thể hàng ngày. Đậu đen cũng rất giàu chất xơ và protein.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 4.

5. Trái cây khô

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trái cây khô chứa nhiều sắt hơn khi so sánh với các loại trái cây tươi. Vì vậy, trái cây khô có thể làm cho một bữa ăn nhẹ giàu chất sắt hơn.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 5.

6. Rau bina

Rau bina là một thực phẩm chay giàu chất sắt và làm tăng khả năng hấp thụ chất sắt tốt hơn. Rau bina cũng giàu vitamin C.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 6.

7. Gạo lứt

Gạo lứt rất giàu chất sắt, vitamin B và chất xơ. Nó là một lựa chọn hàng đầu cho chế độ ăn chay.

Không nhất thiết phải ăn thịt đâu, 7 thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ chất sắt cho bạn! - Ảnh 7.

*Theo Boldsky

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980