Trẻ cần một môi trường để phát triển toàn diện
Theo báo cáo về vận động thể chất đối với sức khoẻ và nhận thức trẻ em của tác giả Zan Gao và cộng sự đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, có ít nhất 12 nghiên cứu khẳng định rằng hoạt động thể chất có tác động tích cực lên kỹ năng vận động, kỹ năng điều khiển và phát triển nhận thức (ngôn ngữ, trí nhớ, khả năng chú ý) của trẻ nhỏ.
Tuy nhiên, vận động ở đây sẽ không chỉ dừng lại ở các hoạt động thể chất thông thường, mà còn cần nâng lên một "tầm cao mới", ẩn chứa những thử thách nhỏ thú vị để xây dựng sự tự tin, dũng cảm, can đảm vượt khó cho trẻ, điển hình như sân chơi "Ngại gì thử thách" đầy thú vị của nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan dành cho các em học sinh tiểu học.
Vận động đúng cách, có yếu tố thử thách là một trong điều kiện cần đầu tiên cho sự phát triển lành mạnh của trẻ.
Đi tìm "ngôi trường trong mơ" cho trẻ phát triển vận động – dinh dưỡng cùng Cô Gái Hà Lan
Nếu sự hạn chế không gian vận động tại gia là một thực tế khó giải quyết, thì trường học chính là môi trường vận động lý tưởng bù đắp lại thiếu thốn này. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện tại, không phải ngôi trường nào cũng có đủ nguồn lực để đầu tư trang thiết bị hay không gian vận động. Khi đó, sự hợp tác đến từ doanh nghiệp như nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan chính là một hình thức xã hội hoá đầu tư cho giáo dục cần được khuyến khích.
Từ năm 2020, Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" trị giá 55 tỷ đồng, với mục tiêu hướng đến hơn 1,5 triệu trẻ em được hưởng lợi.
Trong chiến lược dài hạn này, Cô Gái Hà Lan chú trọng kiến tạo một "hệ sinh thái vận động – dinh dưỡng" toàn diện cho trẻ, bao gồm hệ thống sân chơi vận động đạt chuẩn và hệ thống các "góc dinh dưỡng" trang bị tri thức dinh dưỡng khoa học cho học sinh tiểu học ở 1.250 ngôi trường.
Sân chơi vận động mà Cô Gái Hà Lan đầu tư là các sân chơi đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn về kết cấu, chất liệu. Hệ thống các trò chơi liên hoàn của các sân chơi này mang tính tương tác cao từ leo thang dây, bài tập ziczac trên hệ thăng bằng, tập xà tay, cầu trượt thư giãn… Không chỉ là những cuộc đua tốc độ, rèn dẻo dai các nhóm cơ, tăng tính thử thách cho khả năng vận động cơ thể của trẻ, hệ thống này còn giúp khích lệ tinh thần đồng đội nơi các em.
Trong không gian đầy màu sắc của sân chơi "Ngại gì thử thách", việc vận động chưa bao giờ vui đến thế!
Ý thức được sự khoẻ mạnh thể chất là kết quả của vận động lẫn dinh dưỡng, Cô Gái Hà Lan cũng đặc biệt quan tâm đến việc trang bị kiến thức dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày của trẻ nhỏ là không dễ. Thay vì các lý thuyết khô khan, tại các Góc dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan, các em sẽ được khám phá kiến thức một cách dễ nhớ qua các hoạt động trải nghiệm trực quan. Góc Dinh dưỡng này sẽ có mặt tại 1250 trường học cho đến năm 2025 để duy trì việc giáo dục nên các thế hệ học sinh tự tin về các hiểu biết dinh dưỡng.
video góc dinh dưỡng
Góc dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan rèn cho trẻ ý thức chủ động về các kiến thức dinh dưỡng, mối quan tâm đến chiều cao, cân nặng để phát triển khoẻ mạnh hơn.
Cũng với tinh thần "trẻ em hoá" thông tin về sức khoẻ, Cô Gái Hà Lan còn khởi xướng một hoạt động thú vị là "Vũ điệu uống sữa" dành cho các em nhỏ trong sự kiện mở màn dự án là Ngày hội Ngại gì thử thách. Cùng với âm nhạc, các động tác dễ nhớ dễ thuộc, những thông điệp về tình yêu vận động, ý thức ăn uống khoa học đã đến với các em nhỏ một cách đầy niềm vui và cảm hứng.
Thấu hiểu tính cách năng động của các bé, Cô Gái Hà Lan mang đến "Vũ điệu uống sữa" thật vui, thật sôi động để tạo cảm hứng vận động cho các bé
Đồng hành với các bà mẹ Việt hơn 20 năm, đến nay, Cô Gái Hà Lan đã trở thành thương hiệu dinh dưỡng gắn bó với hành trình trưởng thành của hàng triệu trẻ em. Thương hiệu này cũng nổi tiếng với các chiến lược trách nhiệm xã hội thiết thực, mà dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" là một minh chứng. Tinh thần "ngại gì thử thách" mà Cô Gái Hà Lan muốn nuôi dưỡng nơi trẻ em Việt Nam đã được thuyết phục qua các khoản đầu tư bài bản, có giá trị. Cùng với đó, ở trong chính sản phẩm của mình, Cô Gái Hà Lan cũng không ngừng "ngại gì thử thách" chính mình, khi đưa đến thị trường những sản phẩm sữa có độ an toàn vượt 11 lần so với tiêu chuẩn thông thường, vì những thế hệ trẻ em Việt Nam khoẻ khoắn, tự tin và không ngại chinh phục khó khăn.
Tháng 9/2020, Nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" – Ngày hội "Ngại gì thử thách". Theo đó, Cô Gái Hà Lan sẽ lần lượt bàn giao 65 Sân chơi vận động, 1.250 Góc dinh dưỡng Cô Gái Hà Lan cho các trường và giới thiệu đến các bạn nhỏ "Vũ điệu uống sữa".
Với đầu tư 55 tỷ đồng, chương trình đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà. Đây cũng là Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" được ký kết vào tháng 7 giữa Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và Nhãn hàng Sữa Cô gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.