Cách giảm 50% nguy cơ ung thư ai cũng có thể làm được

Vân Hồng |

Cách giảm 50% nguy cơ ung thư ai cũng có thể làm được
Cách giảm 50% nguy cơ ung thư ai cũng có thể làm được

Đi bộ là hoạt động rèn luyện sức khỏe tuyệt vời, càng ngày càng có nhiều người luyện tập. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đi bộ có thể làm giảm nhiều bệnh ung thư.

Đi bộ, cách rèn luyện giảm 50% triệu chứng bệnh ung thư

Mặc dù càng ngày càng có nhiều lựa chọn về phương pháp tập thể dục thể thao, có nhiều phòng tập ra đời, nhưng đi bộ vẫn là hoạt động được rất nhiều người áp dụng để rèn luyện sức khỏe. Đi bộ liệu có giảm được nguy cơ ung thư?

Những tiến bộ trong công nghệ làm cho cuộc sống thuận tiện hơn, nhưng cũng đồng thời làm cho con người trở nên lười biếng.

Lái xe đến đến công sở làm việc mỗi ngày, đi thang máy, ngồi yên một chỗ trong văn phòng cả ngày cũng là nguyên nhân làm sức khỏe sa sút nghiêm trọng.


Đi bộ là hoạt động phù hợp với mọi lứa tuổi (Ảnh minh họa)

Đi bộ là hoạt động phù hợp với mọi lứa tuổi (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu mới nhất của ​​các bác sĩ ở Anh cho thấy mỗi ngày nếu đi bộ khoảng một dặm (1,6 km), nguy cơ tử vong do ung thư có thể giảm xuống 50%.

Đi bộ có tác dụng phòng chống ung thư nổi bật

Theo nghiên cứu của Trung tâm Macmillan Cancer của Anh, nếu đi bộ mỗi ngày 1 dặm (khoảng 1,6km) hoặc đi liên tục trong vòng 20 phút thì có thể hỗ trợ phòng chống ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột già và giảm đến 50% nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Các nhà nghiên cứu thuộc Tổ chức Benedict Southworth cho biết chính phủ Anh khuyến cáo rằng người lớn nên đi bộ khoảng 150 phút/tuần và tập các môn thể dục vừa phải khác.

Tuy nhiên cách đi bộ ra sao cho đúng, thời gian phù hợp của từng loại bệnh sẽ có sự khác nhau. Ông kêu gọi các bác sĩ nên có những tư vấn cụ thể để người bệnh đi bộ một cách hiệu quả.

Theo tổ chức nghiên cứu Phòng chống ung thư vú của Pháp, tư liệu khảo sát trên 4 triệu phụ nữ cho thấy, nếu chị em đi bộ nhanh một giờ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú 12%.

Một nghiên cứu khác cho thấy, phụ nữ đi bộ 7 tiếng/tuần so với phụ nữ đi bộ chỉ có 3giờ/tuần có nguy cơ ung thư vú thấp hơn 14%.

Theo một nghiên cứu lâu dài của Trung tâm Y tế công cộng thuộc ĐH Harvard, kết quả kiểm tra của 70 ngàn người cho thấy, đi bộ 1 tiếng/ngày có thể giảm một nửa nguy cơ phát triển bệnh ung thư trực tràng, ruột già.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, đi bộ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.

Đi bộ cũng được xem là hàng rào chống lại ung thư tuyến tụy. Một nghiên cứu của tạp chí Mỹ Reader Digest đã chỉ ra rằng, mỗi ngày đi bộ 30 phút, có thể giảm một nửa nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng trong lụy có rất nhiều nhiệt lượng dư thừa, trong quá trình đi bộ có thể tiêu thụ rất nhiều nhiệt.

Đi bộ cũng có thể chống ung thư tuyến tiền liệt

Các nghiên cứu sinh tại Trường Đại học California khảo sát 1.455 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt, theo dõi trong một thời gian dài cho thấy đi bộ nhanh có thể trì hoãn đáng kể tình trạng xấu đi của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Chỉ cần đi bộ nhanh ba giờ một tuần, mức độ suy thoái của bệnh ung thư giảm 57% so với những người không tập thể dục.

Lý do là đi bộ có thể cải thiện nội tiết, điều chỉnh nồng độ hormone.


Càng ngày càng có nhiều người nhận ra đi bộ rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Càng ngày càng có nhiều người nhận ra đi bộ rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu mới của Trường Đại học Loughborough ở Anh cho thấy, đi bộ nhanh mỗi ngày có thể cải thiện khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ bị cảm lạnh khoảng 30%.

Tạp chí Viêm khớp và bệnh thấp khớp của Hoa Kỳ báo cáo rằng, so với chạy, đi bộ không làm tổn thương quá lớn đến khớp, có thể trì hoãn suy giảm chức năng khớp.

Các nghiên cứu gần đây còn cho biết, bộ nhanh mỗi ngày có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh về đường hô hấp, bệnh tim mạch và rối loạn nhận thức.

Vì sao càng ngày càng có nhiều người tham gia việc đi bộ để rèn luyện sức khỏe?

Giáo sư Lục Nhất Phàm, chủ nhiệm Khoa Y học thể thao của Đại học Bắc Kinh cho biết, đi bộ nhịp nhàng với tốc độ tương đối nhanh có thể cải thiện sức khỏe ở các lĩnh vực sau đây:

Đốt cháy calo, giúp kiểm soát cân nặng, thúc đẩy hoạt động của tĩnh mạch, bảo vệ tim, tập thể dục phối hợp tăng giảm cân, chống lão hóa, tăng các hoạt động của cơ bắp, loại bỏ cặn bã hoặc chất thải không cần thiết, cải thiện tim và chức năng phổi, cải thiện lưu thông máu, giảm tình trạng não mệt mỏi, thư giãn và phục hồi năng lượng.

Chuyên gia Tào Kiến Dân, Trường Đại học Thể thao Bắc Kinh, cho biết thêm rằng nếu đi bộ với tư thế đúng, có 13 nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể đồng thời vận động, cải thiện khả năng miễn dịch rất tốt.

Điều quan trọng nhất, đi bộ là môn thể thao an toàn, tiết kiệm, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi tình trạng bệnh và tất cả mọi không gian.

*Theo Sina

download app
Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên