Đầu năm 2019, tổng thầu Trung Quốc đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải phương án kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4.
Dự kiến, sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.
Theo ghi nhận của PV VTC News, thời điểm nảy các công nhân đang triển khai việc xịt rửa lại toàn bộ ga tàu.
Một công nhân đu gây thừng lau rửa kính trên ga Đại học Quốc gia Hà Nội (đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân).
Theo công bố của nhà thầu, chỉ còn vài phần trăm công trình vẫn đang thi công, trong đó có hệ thống đường dẫn lên ga.
Mới đây UBND TP Hà Nội vừa có dự thảo về phương án giá vé có trợ giá của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để xin ý kiến HĐND TP Hà Nội quyết định. Theo đó, dự thảo này đưa ra ba loại: vé lượt, vé ngày và vé tháng. Đối với vé lượt có mức giá là 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất khoảng 7.000 đồng. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc quẹt thẻ. Mức giá vé ngày là 30.000 đồng/ngày và không giới hạn số lần đi lại. Giá vé tháng là 200.000 đồng/người/vé/tháng.
Ghi nhận cửa phóng viên tại các nhà ga dọc đường Nguyễn Trãi, nhiều phần thoát nước chưa hoàn thiện.
Công nhân đang hàn, lắp mái che tại ga vành đai 3.
Công nhân sơn lại đường dẫn thoát nước tại ga Quang Trung vào sáng 12/3.
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.