*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
đường sắt
Niềm tự hào của Trung Quốc biến thành ‘hố đen tài chính’: 50.000 km đường sắt hóa ra dư thừa, có nhà điều hành đang nợ 1 nghìn tỷ USD
Kinh doanh 2024-11-21T22:46:00Trung Quốc đã chi hơn 500 tỷ USD cho các tuyến đường sắt, tàu hỏa và nhà ga mới trong 5 năm qua, song điều đó có thực sự cần thiết?
Vừa hủy 3 dự án trọng điểm 5 tỷ USD với Trung Quốc, láng giềng Việt Nam được 3 nước lớn ngỏ ý, công nghệ nước nào đang vào tầm ngắm?
Kinh doanh 2024-11-19T16:53:00Láng giềng Việt Nam từng chốt công nghệ Trung Quốc cho 3 dự án trọng điểm nhưng quyết định hủy sau 6 năm.
Vùng Vịnh đầu tư siêu dự án đường sắt khu vực 250 tỷ USD
Kinh doanh 2024-11-17T13:10:00Các quốc gia Vùng Vịnh đã đạt được những bước tiến quan trọng trong việc thống nhất phát triển một hệ thống đường sắt kết nối toàn khu vực.
Đã được chọn thi công nhưng Trung Quốc không ngờ bị hủy, siêu dự án 1.700km tái khởi động sau 9 năm chốt lại nhà thầu đầu tiên, công nghệ nước nào thay thế?
Tri thức mới 2024-11-08T23:00:00Tuyến đường sắt liên kết quan trọng cho các kênh xuất khẩu ở Đông Phi tái khởi động sau 9 năm.
Từ ngày 1/11, ngành đường sắt chỉ còn duy nhất 1 công ty vận tải
Kinh doanh 2024-11-01T20:06:00Việc sáp nhập 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt là một trong những bước đi nhằm tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Đường sắt tốc độ cao ở các nước chưa từng xảy ra tai nạn
Kinh doanh 2024-11-01T08:40:00Điểm mạnh của việc đi lại bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là an toàn. Đơn cử như tàu Shinkansen của Nhật được xây dựng từ năm 1964 nhưng đến nay chưa có vụ tai nạn nào xảy ra, các nước trên thế giới cũng vậy. Đường sắt tốc độ cao điện khí hóa, thân thiện với môi trường.
Tại sao tàu hỏa đi một mình một đường mà vẫn thường xuyên phải bấm còi?
Tiếng còi tàu không chỉ là âm thanh đơn thuần trên đường sắt mà còn là một ngôn ngữ đặc biệt, với mỗi tiếng còi đều mang những thông điệp và ý nghĩa riêng.
Kỳ tích Nhật Bản: Tàu ‘viên đạn’ vận tốc hơn 300km/h suốt 6 thập kỷ không gây ra bất kỳ vụ tai nạn nào
Xe 2024-10-29T20:07:00Những đoàn tàu chạy ở tốc độ khoảng 322 km/h trên các tuyến tỏa ra từ thủ đô Tokyo tới nhiều thành phố như Kobe, Kyoto, Hiroshima và Nagano.
Giai đoạn đầu, đường sắt tốc độ cao chở khách tốc độ 320km/h, chở hàng 120km/h
Kinh doanh 2024-10-18T15:10:00Bộ Giao thông Vận tải có văn bản giải trình tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Hủy hợp đồng với công ty Trung Quốc, quốc gia Đông Phi bắt tay DN Tây Á tái khởi động siêu dự án 1.700 km
Kinh doanh 2024-10-17T20:16:00Sau 9 năm trì hoãn, quốc gia này vừa bắt tay với một doanh nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ để tái khởi động siêu dự án dài 1.700 km.
Đề nghị làm rõ khả năng nội địa hóa đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Kinh doanh 2024-10-16T09:12:00Thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác, nhất là các đoạn không có ưu thế phát triển đường sắt.
Hai cơ quan của Trung Quốc được Thủ tướng Lý Cường tin tưởng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực trọng điểm
Kinh doanh 2024-10-13T18:46:00Hai cơ quan này sẽ giúp kết nối cũng như tham gia vào việc phát triển các tuyến đường trong lĩnh vực ưu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc.