7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ

CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch) theo RD |

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ
7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ

Chỉ với vài thói quen nhỏ hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng và hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 1.

Ăn bữa sáng giàu protein: Những người ăn sáng giàu protein có xu hướng ăn ít hơn 26% lượng calo trong bữa trưa so với những người ăn sáng ít protein. Chính việc ăn nhiều thực phẩm giàu protein vào bữa sáng sẽ giúp bạn không còn cảm thấy đói, từ đó đẩy lùi tình trạng thèm ăn dẫn tới thừa cân.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 2.

Uống ít nhất 2 lít nước: Uống nước có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 3.

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ khiến chúng ta thèm ăn và ăn nhiều hơn mức bình thường. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân, việc ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được mục đích của mình.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 4.

Ăn nhiều rau: Ăn rau trước khi ăn cơm giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động một cách nhẹ nhàng bởi rau chứa nhiều chất xơ, không quá khô cứng khiến dạ dày khó tiêu hoá. Điều này không những hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà còn có thể kiểm soát được lượng đường và chất béo hấp thụ vào cơ thể.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 5.

Ăn sữa chua thường xuyên: Sữa chua có hàm lượng canxi cao, giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 6.

Leo thang bộ thay vì đi thang máy: Cứ mỗi 10 phút chúng ta đi cầu thang bộ trung bình chúng ta đã tiêu hao khoảng 100 calo tương đương với việc chúng ta chạy bộ khoảng 20 phút, chính vì vậy mà hoạt động đi cầu thang bộ được coi là một hoạt động thể chất cường độ mạnh, khả năng đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể tốt.

7 thói quen đơn giản hằng ngày giúp giảm cân diệu kỳ - Ảnh 7.

Tránh xa thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi, và không phải tất cả chúng đều có hại: rau thái sẵn, hay hoa quả đóng hộp hoàn toàn nguyên chất là hai ví dụ điển hình. Tuy nhiên, đôi khi sự tiện lợi cũng ẩn chứa trong đó một lượng dư thừa natri, chất béo và đường rất lớn./.

theo VOV

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên