Ức gà hay đùi gà bổ dưỡng hơn? Tổ chức dinh dưỡng lớn nhất thế giới chỉ cách ăn thịt gà ‘chuẩn bài’

Trà My |

Ức gà hay đùi gà bổ dưỡng hơn? Tổ chức dinh dưỡng lớn nhất thế giới chỉ cách ăn thịt gà ‘chuẩn bài’
Ức gà hay đùi gà bổ dưỡng hơn? Tổ chức dinh dưỡng lớn nhất thế giới chỉ cách ăn thịt gà ‘chuẩn bài’

Ức gà và đùi gà đều là nguồn cung cấp protein nạc dồi dào nhưng khác nhau về lượng calo, chất béo và chất béo bão hòa.

Ức gà và đùi gà là hai bộ phận được yêu thích của con gà. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi bộ phận nào tốt cho sức khỏe hơn?

Dưới đây là so sánh dinh dưỡng của ức gà và đùi gà.

Ức gà và đùi gà: Phần nào của con gà tốt cho sức khỏe hơn?

Ức gà và đùi gà đều là nguồn cung cấp protein nạc dồi dào. Chúng cũng có hàm lượng sắt, natri và cholesterol tốt tương đối giống nhau. Tuy nhiên, ức gà và đùi gà khác nhau về lượng calo, chất béo và chất béo bão hòa, theo Viện Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm – tổ chức về thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Mỹ.

Ức gà hay đùi gà bổ dưỡng hơn? Tổ chức dinh dưỡng lớn nhất thế giới chỉ cách ăn thịt gà ‘chuẩn bài’ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa đùi gà

Một miếng ức gà không da, nặng 85 gram, cung cấp khoảng 140 calo, 3 gram tổng lượng chất béo và 1 gram chất béo bão hòa.

Cùng một lượng đùi gà không da cung cấp lượng chất béo gấp ba lần: 9 gram tổng chất béo, 3 gram chất béo bão hòa và 170 calo. Sự khác biệt này có vẻ không nhiều, nhưng khẩu phần ăn càng nhiều thì sự khác biệt càng lớn.

Như vậy, có thể thấy đùi gà có nhiều chất béo và calo hơn ức gà. Do đó, ức gà là một lựa chọn lành mạnh hơn. Chúng có hàm lượng calo thấp, giàu protein, ít chất béo và chất béo bão hòa nhưng lại có nhiều cholesterol tốt.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức kết hợp cả đùi gà lẫn ức gà trong chế độ ăn của mình.

Ức gà hay đùi gà bổ dưỡng hơn? Tổ chức dinh dưỡng lớn nhất thế giới chỉ cách ăn thịt gà ‘chuẩn bài’ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa ức gà

Phương pháp nấu thịt gà tốt cho sức khỏe

Tất nhiên, cách nấu thịt gà cũng tạo ra sự khác biệt về lượng calo và chất béo. Gà nướng và gà quay được coi là những lựa chọn lành mạnh hơn, vì vậy hãy ưu tiên những món này khi đến nhà hàng. Hạn chế các loại gà chiên và rán.

Ở nhà, bạn nên giữ nguyên lớp da gà khi nấu để giữ ẩm cho thịt. Khi ăn, bạn có thể loại bỏ da gà để giảm lượng calo và chất béo.

(Tham khảo: Eatright.org – website của Viện Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm)

*Đọc thêm bài viết của tác giả Trà My tại đây!

Đọc thêm về:

    Đọc báo mới nhất, xem tin sức khỏe nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên