Tàu ngầm Veliky Novgorod.
"Chúng tôi sử dụng động cơ tiết kiệm điện, cũng được điều khiển từ khoang thứ năm, trong tương quan với công suất nhỏ hơn của nó và để tiết kiệm điện, chúng tôi dùng nó ở vị trí ngầm dưới nước", ông Bayrachny giải thích.
Ông lưu ý rằng trạm điện bố trí trong khoang thứ sáu của tàu ngầm, và với sự trợ giúp của hai tuyến trục bổ sung "Veliky Novgorod" có thể thực hiện các thao tác cơ động ngay tại chỗ.
"Ở đây có hai tuyến trục bổ sung, cho phép chúng tôi làm việc tiện lợi. Con tàu có thể quay đầu tại chỗ và tự do neo đậu về bến mà không lo ngại gặp sự cố hay cú va chạm nào", chuyên gia tàu ngầm nhấn mạnh.
Chiếc đầu tiên trong loạt tàu ngầm diesel-điện thuộc đề án 636 dành cho Hạm đội Thái Bình Dương là tàu ngầm "Petropavlovsk-Kamchatsky", đã được bàn giao cho Hạm đội giống như chiếc "Volkhov" thứ hai.
Trong năm nay các tàu ngầm này sẽ thực hiện chuyển đi từ Saint-Peterburg đến Vladivostok. Hồi cuối năm 2019, đã khởi công đóng các tàu ngầm tương tự thứ ba và thứ tư là "Magadan" và "Ufa".