Theo ông Đông, các nước phát triển vẫn thu phí đường bộ, nhưng chỉ thu trên các tuyến cao tốc, hoặc thu qua xăng dầu, như Anh, Nhật Bản.
Trong khi với Việt Nam, do nhà nước thiếu nguồn lực, nên ngoài làm BOT các đường tránh, phải huy động cả vốn tư nhân cho mở rộng, nâng cấp tuyến đường hiện hữu.
Tuy nhiên, từ năm 2015-2016 đã thực hiện rà soát lại toàn bộ dự án BOT, và từ tháng 6/2016, các tuyến đường độc đạo không làm BOT nữa, và cũng không làm BOT theo hình thức mở rộng, nâng cấp đường cũ.
“Các dự án BOT đều qua kiểm tra, kiểm toán, nếu làm trái pháp luật chúng tôi đã không còn ngồi đây”, ông Đông khẳng định.