Đường hầm Guoliang, Trung Quốc, dài 1,2 km, được xây dựng qua một dãy núi dẫn đến ngôi làng cùng tên. Vào những năm 1970, những người dân trong làng đã tạo ra đường hầm này. Chiều rộng của đường hầm chỉ khoảng 4 m, vì vậy người điều khiển các phương tiện phải cực kỳ cẩn thận khi qua đây.
Chợ đường sắt Maeklong, Thái Lan. Thoạt nhìn, chợ Maeklong giống như hàng trăm chợ khác ở Thái Lan nhưng chỉ đến khi bạn nghe thấy tiếng còi tàu hỏa đi ngang qua các quầy hàng ở chợ, người bán hàng gấp lều trong vài giây, nhường đường cho chuyến tàu di chuyển với tốc độ khoảng 15 km/h.
Đường Yungas, Bolivia. Đường Yungas kết nối các thành phố La Paz và Coroico của Bolivia. Giảm dần từ độ cao 3.300 đến 360 m trên mực nước biển, nó tạo thành một số khúc quanh nguy hiểm.
Xa lộ Eyre, Úc. Nhìn vào đường cao tốc này, người ta khó có thể tưởng tượng nó thực sự nguy hiểm. Lý do khá đơn giản: phong cảnh ở đây đơn điệu đến nỗi các tài xế thường ngủ gật khi đang lái xe.
Tuyến đường sắt "Mũi của ác quỷ" ở Ecuador được xây dựng trên núi đá cùng tên ở độ cao 800 m. Trước đây, khách du lịch được phép ngồi trên nóc toa tàu, nhưng ngày nay đã bị cấm.
Cầu đường sắt Pamban, Ấn Độ. Cầu Pamban nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo cùng tên. Năm 1964, cây cầu bị phá hủy bởi những cơn gió mạnh từ eo biển Palk. Đây là lý do tại sao bây giờ, khi tốc độ gió vượt quá 55 km/h, tàu sẽ nhận được cảnh báo đặc biệt về nguy cơ có thể xảy ra.
Đường cao tốc Karakoram, Pakistan - Trung Quốc. Với chiều dài 1.300 km, đây được coi là đường cao tốc quốc tế cao nhất thế giới. Một phần của con đường đi qua có độ cao hơn 4.600 m. Mưa gió vào mùa mùa hè thường rửa trôi và gây lở đất. Vào mùa đông, đường cao tốc bị đóng cửa do điều kiện thời tiết và tuyết lở có thể xảy ra.
Đường Passage du Gois, Pháp. Đoạn đường này kết nối đảo Noirmoutier với đất liền nước Pháp. Tuy nhiên, khi thủy triều lên, đường bị bao phủ bởi một lớp nước 4 m.
Đường cao tốc Leh-Manali, Ấn Độ, chạy qua nhiều đèo núi cao, nằm ở độ cao từ 4 đến 5 km. Đường rất hẹp nhưng một số tài xế vẫn lái xe ở tốc độ cao.
Đường núi Tianmen, Trung Quốc, là một con đường dài 11 km với 99 khúc cua dẫn lên đỉnh núi Tianmen nơi có một ngôi chùa Phật giáo. Ở một số khúc cua, khoảng cách giữa hai đường cong chưa tới 200 m, do đó người lái xe phải cực kỳ cẩn thận.
Đường cao tốc chạy qua cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia, nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển. Khung cảnh khác thường ở đây dễ khiến tài xế bị lạc và điện thoại di động hầu như không hoạt động. Tốt nhất du khách nên tránh tự mình đi lại, đặc biệt là vào ban đêm vì nhiệt độ giảm xuống −30 ° C.
Đường qua hẻm núi Skippers, New Zealand với nhiều vách đá, dốc, uốn cong đột ngột. Các đại lý cho thuê xe hơi địa phương thậm chí không cung cấp bảo hiểm cho những người sẽ chinh phục tuyến đường này.
Đường cao tốc James W. Dalton, Alaska, Mỹ. Chỉ có 175 km trên tổng số 666 km của đường cao tốc này được bao phủ bởi bê tông, và người ta phải lái xe phần còn lại trên đường sỏi. Chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu và 1 trung tâm y tế trên toàn cao lộ.
"Đường tàu trên mây", Argentina. Trong hành trình đường sắt 217 km, đoàn tàu đi qua 21 đường hầm, 42 cầu và cầu cạn, 2 đường xoắn ốc và thêm 2 đường ngoằn ngoèo. Cái tên lãng mạn của nó được đặt nhờ vào độ cao của tuyến đường, đôi khi cao đến mức các đoàn tàu như đi qua những đám mây.