Điều đáng nói, dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng “bảo bối” này lại đang gây được sự chú ý sâu sắc cho cả giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng. Nhiều người thậm chí còn dự đoán, nhà sản xuất sẽ thu về những khoản lợi nhuận hàng triệu USD, bởi sức hấp dẫn của nó trên thị trường. Lẽ đơn giản, việc lựa chọn thưởng thức một gói cháo ngũ cốc bổ dưỡng để có ngay “bản lĩnh đàn ông” chắc chắn hấp dẫn gấp nhiều lần ép mình phải uống… Viagra xịn.
Cải thiện “phong độ” chỉ bằng bữa sáng
Loại cháo ngũ cốc đang gây sốt trên thị trường. Ảnh: Internet
Sau màn ra mắt ấn tượng tại Mỹ, mới đây, những gói cháo ngũ cốc ăn liền SexCereal bắt đầu thâm nhập thị trường Anh. Sự xuất hiện của thứ đồ ăn nhanh vào buổi sáng này lẽ ra đã không có gì đặc biệt, nếu nó không được quảng bá tác dụng như một loại “thần dược phòng the”, bên cạnh việc cung cấp năng lượng. Nhà sản xuất SexCereal còn khẳng định: Chỉ cần sử dụng đều đặn những gói cháo ăn liền này hàng ngày, người tiêu dùng sẽ không phải lo lắng về phong độ “giường chiếu” của mình. Những chất biệt dược được thêm vào trong mỗi gói cháo ngũ cốc này sẽ khiến nó trở thành đối thủ của…Viagra.
Được hãng bán lẻ trực tuyến uy tín của Anh là Firebox.com giới thiệu với công chúng, những gói cháo SexCereal không đơn thuần chỉ là sự lựa chọn cho bữa sáng. Với nguyên liệu gồm những thành phần đã được biết đến là có tác dụng tăng cường sinh lý như hạt quả maca, hạt mè đen, gừng, hạt ca cao…, SexCereal được khẳng định là có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục cho người sử dụng. Chỉ cần ăn đều đặn 3 gói mỗi ngày, các hoạt chất sẽ bắt đầu phát huy tác dụng.
Thậm chí, khi nói về sự linh nghiệm của bảo bối phòng the mới toanh này, một phát ngôn của Firebox.com đã khuyến cáo: “Đừng lạm dụng nó quá, kẻo bạn sẽ phải tìm gấp một bạn tình vào buổi trưa, chứ không thể chờ đến tối (?). Bởi chỉ sau khi ăn khoảng 20 phút, người tiêu dùng sẽ bắt đầu thấy hưng phấn”.
Chọn nước Anh là nơi tiên phong cho việc chiếm lĩnh thị trường của cả cộng đồng châu Âu EU, SexCereal đã có một chiến lược khá chu toàn khi có tới hai dòng sản phẩm khác nhau dành riêng cho cả nam và nữ. Giá mỗi gói SexCereal cũng rất vừa túi tiền, chỉ 9,99 bảng.
Theo nhà sản xuất, họ đã dành ra rất nhiều công sức tìm hiểu sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới, từ đó đề ra được thành phần chuyên biệt cho từng giới. Những gói cháo dành cho phụ nữ có chứa nhiều chiết xuất từ gừng tươi, hạnh nhân, quả nam việt quất, hạt hướng dương, cám yến mạch, hạt lanh. Trong khi đó, dòng dành cho các quý ông sẽ được bổ sung sữa ong chúa, mầm hạt lúa mì, hạt mè đen, quả việt quất, nhân quả goji và camu camu (hai loại quả chứa nhiều vitamin C, rất phổ biến ở khu vực Nam Mỹ - PV).
Cho đến nay, những gói cháo “sung sướng” này đang “một mình một chợ” do chưa có đối thủ cạnh tranh. Sự xuất hiện bất ngờ của nó ở thị trường Mỹ cách đây vài tháng đã khiến cả giới khoa học lẫn các doanh nhân nhạy bén nhất cũng phải bất ngờ.
Chính yếu tố “độc”, không “đụng hàng” về khả năng cải thiện “chuyện ấy” đã tạo nên một cơn sốt SexCereal tại thị trường Hoa Kỳ ngay khi nó bắt đầu được bày lên kệ siêu thị. Tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng chóng mặt khiến Jim Treliving, người điều hành chuỗi nhà hàng danh tiếng Boston Pizza đã đầu tư ngay lập tức 100.000 USD cho công ty này.
Với sự “tiếp tay” của Boston Pizza, độ “hot” của SexCereal tiếp tục được đẩy lên cao, tràn sang cả nước láng giềng Canada. Thừa thắng xông lên, “thần dược phòng the” này bắt đầu chinh phục xứ sở sương mù. Nếu tiếp tục gặt hái thành công tại thị trường có tiếng là khó tính này, SexCereal sẽ nhanh chóng tiến ra thị trường toàn cầu.
Giới chuyên môn ngờ vực
Một trong những cá tính đặc trưng của người Anh là… đa nghi, và thật đáng tiếc cho SexCereal, tính cách này của các thượng đế bên kia bờ Đại Tây Dương đã chặn đà “làm mưa làm gió” của nó.
Tiến sĩ dinh dưỡng Carrie Ruxton tại Đại học London là người đầu tiên dội gáo nước lạnh vào tham vọng làm bá chủ thị trường của những gói cháo ngũ cốc này.
Theo ông, cơ chế phát sinh ham muốn tình dục của con người rất phức tạp, cho đến nay vẫn chưa thể giải thích được tường tận. Những sản phẩm tăng cường sinh lý hiện nay chỉ dựa trên những gì con người đã biết, nên không thể có thứ gì hoàn hảo như vậy. Trong khi đó, SexCereal được ngợi ca là “phù hợp cho tất cả mọi người”, một điều không tưởng. Các thành phần trong gói cháo “đặc chủng” này đúng là đều chứa những hoạt chất có tác dụng giúp tăng cường sinh lý ở người, nhưng chỉ ở mức độ rất nhẹ. Hơn nữa, sự kết hợp kiểu “hổ lốn” này có khiến chúng phát huy được hiệu quả hay không lại chưa được chứng minh.
Vị tiến sĩ uy tín này kết luận rằng, mọi người chỉ nên nhìn nhận khía cạnh dinh dưỡng của SexCereal mà thôi, còn tác dụng tăng lực cho “chuyện ấy” thì còn phải xem xét. Nhà sản xuất chỉ dựa trên thành phần gồm toàn những “thần dược” của mình để khẳng định hiệu quả của nó, chứ chưa tiến hành nghiên cứu thực nghiệm, báo cáo bằng công trình khoa học cụ thể.
Một nhà khoa học Canada, tiến sĩ dinh dưỡng Sue Cunningham cũng lên tiếng nghi ngờ tác dụng cải thiện chuyện phòng the của những gói cháo ăn liền này. Bà cho biết, công thức chế biến gồm các loại thực phẩm thiên nhiên có tác dụng tăng cường sinh lý không có nghĩa là sản phẩm này có được tác dụng như vậy. Rất khó khi “công nghiệp hóa” những thực đơn dân gian này, nhất là phối trộn chúng với nhau thì càng khó. Đồng quan điểm với tiến sĩ Carrie Ruxton, bà Sue Cunningham cũng khuyến cáo mọi người đừng quá kỳ vọng vào những gói cháo này, chỉ nên coi chúng là một thức ăn thông thường mà thôi.
Trong khi giới chuyên môn lên tiếng nghi ngờ thì lạ thay, SexCereal lại nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng. Trên website của nhà sản xuất, rất nhiều các phản hồi tích cực về tác dụng tăng cường sinh lý của nó. Nhiều người khẳng định rằng, họ cảm thấy dễ bị “kích thích” hơn sau một thời gian ăn gói cháo đặc biệt này. Chuyện “hành sự” cũng trở nên sung mãn hơn. Có người thậm chí còn phát hiện ra rằng, nếu trộn lẫn hai loại dành cho nam và nữ với nhau, thì sẽ được một… liều thuốc Viagra thực sự. Vậy đâu là sự thực về những gói cháo thần kỳ này (?).
Trong một phóng sự của mình, tờ DailyMail danh giá của Anh đã tham vấn ý kiến của rất nhiều các nhà nghiên cứu tình dục, đồng thời phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng đã thừa nhận tác dụng của SexCereal trong chuyện chăn gối. Rốt cục, tờ báo này vẫn không thể giải thích được tại sao một sản phẩm bị giới “có nghề” chê bai bằng những lập luận khoa học rất thuyết phục lại được người tiêu dùng trực tiếp đánh giá cao.
Theo tiến sĩ tâm lý tình dục Rudd Kline, cố vấn của tờ báo, điều trái ngược này có thể được giải thích bằng hiệu ứng tâm lý. Theo ông, các nhà khoa học đã rất có lý khi nghi ngờ tác dụng của SexCereal, nhưng họ chỉ quan tâm đến các con số phân tích, thống kê, đến hiệu ứng sinh học… mà quên mất rằng, khả năng tình dục của con người còn bị chi phối mạnh mẽ bởi một thứ không thể cân đong đo đếm, nhìn, sờ thấy được, đó là tâm lý.
Cũng theo Rudd Kline, có thể SexCereal, về mặt hoạt chất, không hề có tác dụng phòng the, nhưng cái mác “thực phẩm đóng gói đầu tiên và duy nhất trên thế giới có tác dụng tăng cường sinh lý” của những gói cháo này đã khiến khách hàng rơi vào hiệu ứng giả dược. Tin tưởng vào tác dụng này khiến họ thấy mình cũng “sung” hơn thật. Đó có thể chính là chìa khóa thành công của những gói cháo thần dược phòng the đang gây “bão” này.
“Khai sinh” từ ý tưởng tình cờ
Trưởng nhóm nghiên cứu ra SexCereal, tiến sĩ Peter Ehrlich cho biết, ý tưởng tạo ra một loại thức ăn phổ biến có tác dụng hỗ trợ sinh hoạt tình dục được ông nảy ra khi tham dự một cuộc hội chợ về thực phẩm chay cách đây vài năm.
Khi đó, vị chuyên gia dinh dưỡng này đã phát hiện rất nhiều thực phẩm chức năng được quảng cáo có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề sức khỏe như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp…, nhưng chưa hề có sản phẩm nào nhắm tới mục tiêu tăng cường ham muốn tình dục. Peter Ehrlich hiểu thiếu sót này chính là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời.
Và từ ý tưởng này, những gói cháo ngũ cốc SexCereal ra đời và đang một mình một chợ trên phân khúc thị trường được đánh giá đầy tiềm năng.