Phát hiện loại trái cây chữa được ung thư

Loại quả tại Australia được phát hiện có thể chữa ung thư. (Nguồn: ABC)

Các nhà khoa học Australia vừa thông báo phát hiện những đặc tính chống ung thư trong một loại quả mọng chỉ được tìm thấy tại vùng Viễn Bắc Queensland.

Sau 8 năm nghiên cứu, Tiến sỹ Glen Boyle thuộc Viện nghiên cứu y học QIMR Berghofer ở Brisbane đã phát hiện một hợp chất trong loại quả mọng này có thể tiêu diệt các khối u ở đầu và cổ cũng như các khối u ác tính.

Một loại thuốc thử nghiệm được tinh chế từ quả này có tên EBC-46 đã được sử dụng trên 300 động vật, trong đó có mèo, chó và ngựa. Kết quả cho thấy 75% số trường hợp dùng thuốc, khối u đã biến mất và không bị tái phát.

Bài thuốc 'dĩ độc trị độc' chữa khỏi nhiều ca ung thư đã di căn Bài thuốc "dĩ độc trị độc" chữa khỏi nhiều ca ung thư đã di căn

Bài thuốc này hỗ trợ điều trị ung thư do vị lương y Nguyễn Đức Hai điều chế và áp dụng hiệu quả cho chính người cha của ông và nhiều người bệnh khác.

Tiến sỹ Boyle cho biết: “Có một hợp chất ở trong hạt của loại quả này, rất khó tinh chế nhưng chúng tôi đã làm được. Hợp chất này về bản chất hoạt động theo ba cách: nó tiêu diệt trực tiếp các tế bào u, nó ngăn chặn nguồn cung cấp máu và nó kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể.”

Thuốc không hề có tác dụng phụ, nhưng điều khiến các nhà khoa học ngạc nhiên nhất là khả năng tiêu diệt cực nhanh các tế bào u. Theo Tiến sỹ Boyle, thuốc có tác dụng trong vòng 5 phút và các khối u biến mất trong vài ngày, thay vì vài tuần như thông thường.

Tiến sỹ Boyle nhấn mạnh các thử nghiệm cho thấy thuốc có thể cho hiệu quả tốt ở người. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng thuốc cho các khối u có thể tiêm trực tiếp, thuốc không có tác dụng với các bệnh ung thư di căn.

Tiến sỹ Boyle khuyến cáo nên coi thuốc là lựa chọn điều trị bổ sung hơn là thay thế các biện pháp hóa học trị liệu hay phẫu thuật hiện có.

Hiện Công ty công nghệ sinh học Qbiotics đã được cấp phép bắt đầu thử nghiệm ở người. Nhà chức trách Australia cũng đang nghiên cứu mở rộng việc trồng cây cho loại quả trên.

theo VietnamPlus