Giá trị nhân văn cho sự phát triển bền vững

Quang Anh |

Trong 40 năm hình thành và phát triển, Dược Hậu Giang (DHG pharma) gây ấn tượng đẹp bởi giá trị nhân văn “luôn chia sẻ lợi ích với cộng đồng”, bền bỉ với các công tác xã hội...

Yêu thương gửi đến những số phận éo le

Với nhiều người, chục triệu đồng để chữa bệnh không có gì quá to tát, nhưng có khi, chi phí chữa bệnh chỉ nhích đến con số triệu đồng thì đã đủ khiến những người “đã nghèo lại mắc cái eo” bế tắc.

Trường hợp của ông Dư Văn Tới (ngụ khu vực Thới An 3, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) là một ví dụ.

Đã ngoài 60 tuổi, ông vẫn phải đi làm mướn, lại bị bệnh đái tháo đường, rồi ngực lại đau thắt dữ dội, ông vẫn chỉ biết cắn răng cố chịu khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Bác sĩ chỉ định phẫu thuật can thiệp mạch vành ngay nhưng không xoay ra tiền, ông đành chịu.

Rồi, đoàn công tác xã hội Dược Hậu Giang tìm đến, đưa ông đi phẫu thuật. Giờ sức khỏe đã tạm ổn, ông Tới đã có thể đi làm trở lại.

“Nói thật, gia cảnh bi đát quá, đôi lúc tôi như người nằm chờ chết. Được hỗ trợ chi phí phẫu thuật và thuốc thang đối với tôi như một phép lạ. Tôi cảm thấy mình thật may mắn. Tôi mang ơn Dược Hậu Giang suốt đời này”.

Giá trị nhân văn cho sự phát triển bền vững

Trước ngày lâm bệnh, diễn viên Duy Nhân đã “bén duyên” với Dược Hậu Giang khi phối hợp thực hiện clip quảng cáo cho nhãn hàng thuốc hạ sốt, giảm đau Hapacol.

Clip hoàn chỉnh, chưa kịp phát thì Duy Nhân lâm bệnh ung thư.

Những ngày nặng nề trong phòng bệnh, Nhân đã thể hiện mong muốn clip quảng cáo đó được phát đúng tiến độ. Anh muốn những người yêu mến mình tiếp tục được thấy hình ảnh khỏe mạnh, bảnh bao và lạc quan như vai diễn trong clip quảng cáo.

Duy Nhân nghẹn ngào chia sẻ: “Em rất hài lòng với vai diễn trong đoạn quảng cáo này. Lúc bị bệnh cứ lo nó sẽ không được phát. Nhờ công ty thương nên em được lên TV rồi, xem lại thấy hình ảnh của mình thật “bảnh”.

Chi phí chữa bệnh quá tốn kém, gia đình hầu như đã huy động hết tiền bạc trong khả năng có thể. Rồi nhờ thêm sự hỗ trợ của anh chị bạn bè đồng nghiệp nữa.

Mấy hôm nay vô đợt thuốc mới, gia đình đang lo lắng thì nhận được tin vui.

Việc các anh chị bên công ty thường xuyên đến thăm hỏi, gia hạn thêm hợp đồng đại diện và vẫn phát clip quảng cáo dù em đang đang bệnh hiểm nghèo thế này, em như được tiếp thêm sức mạnh.

Nằm trên giường bệnh, em cứ chờ để xem clip đó trên TV, mỗi lần xem là mỗi lần cảm thấy mình mạnh mẽ hơn”.

Tự hào với bản sắc “sẻ chia lợi ích với cộng đồng”

Ở công ty Dược Hậu Giang, dù là những người làm việc lâu năm hay nhân viên mới đều cảm nhận rõ dòng chảy yêu thương mà tập thể ở đây bồi đắp từ nhiều năm qua.

Những câu chuyện về người nghèo, người kém may mắn như vừa kể trên thường xuyên được lãnh đạo ở công ty chia sẻ trong các cuộc họp, để nhắc nhớ tinh thần vì cộng đồng của tất cả nhân sự làm việc tại công ty này.

Giá trị nhân văn cho sự phát triển bền vững

Ông Nguyễn Hữu Khôi – Giám đốc nhãn hàng Hapacol - cho biết: “Tập thể Dược Hậu Giang luôn ý thức mình đang làm việc trong môi trường mang bản sắc văn hóa của sự sẻ chia, nâng đỡ, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là người nghèo.

Chúng tôi xác định rằng phải luôn đồng hành và quan tâm tới những mảnh đời kém may mắn.

Cứ mỗi dịp cận tết thì những viên thuốc, những món quà nghĩa tình và các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe lại được tổ chức để người dân vui xuân mạnh khỏe, để mang đến niềm tin yêu cuộc sống cho nhiều hoàn cảnh”.

Một mùa Xuân mới lại về trên khắp nẻo, những con người đang gắn bó với Dược Hậu Giang lại lên đường.

Không chỉ giúp mọi người vượt qua nỗi đau thể xác mà còn xoa dịu nỗi cô quạnh, buồn tủi của những người nghèo bằng những buổi thăm hỏi, những món quà nghĩa tình, hay những cuộc trò chuyện, ủi an.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại