Chủ tịch UAC Mikhail Pogosyan cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi ước tính nhu cầu thị trường đối với máy bay của chúng tôi vào khoảng 500 đến 600 đơn vị. Đây là số lượng hoàn toàn có thể đạt được.
Nhưng để đạt được hiệu suất như vậy, chúng tôi cần phải đảm bảo sự phát triển cân bằng cho toàn bộ chương trình. Có nghĩa là không chỉ đạt các thông số kỹ thuật cần thiết của một máy bay chiến đấu mà còn phải giữ được giá thành của nó trong giới hạn đã định."
Ông Pogosyan lưu ý khâu kiểm tra sơ bộ T-50 đã được hoàn tất trong năm 2013. Ông nói: "Tôi cho rằng nói chung giai đoạn này đã được thực hiện khá thành công. Những đặc điểm kỹ thuật chính, các hệ thống của máy bay, bao gồm cả tổ hợp thiết bị trên khoang, đã được xác nhận."
Người đứng đầu UAC còn nói thêm rằng, cách đây không lâu, chiến đấu cơ T-50 đã được chuyển đến Trung tâm bay - thử nghiệm nhà nước thuộc Bộ Quốc phòng để tiến hành các cuộc kiểm tra tổng quát cấp nhà nước. Dự kiến, đến năm 2015 nó sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt.
Hồi năm 2012, Không quân Nga từng tuyên bố chỉ mua khoảng 150 chiếc, tối đa là 300 chiếc. Vì vậy, nhiều người đã nghi ngờ tính chân thực trong tuyên bố của Tư lệnh không quân Nga - Trung tướng Victor Bodarev đưa ra vào tháng 3/2013 là Nga sẽ mua tới 600 chiếc T-50. Tuy nhiên, với tuyên bố lần này của Chủ tịch UAC, thông tin này đã được xác nhận.
Việc Nga quyết định trang bị số lượng lớn tiêm kích tàng hình thế hệ 5 T-50 được các chuyên gia đánh giá có liên quan đến chương trình mua sắm chiến đấu cơ thế hệ 5 F-35 của Mỹ.
Theo một số nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, chương trình phát triển máy bay thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ với số lượng mua sắm có thể lên tới hàng nghìn chiếc. Vì thế, theo RIA, Không quân Nga có đặt mua tới 600 chiếc thì cũng không quá khó hiểu, vì với 600 chiếc Sukhoi T-50, tổng số máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga cũng chỉ mới bằng 50% số lượng của Mỹ.