Lenta dẫn nguồn tin từ một blogger hải quân cho biết, con tàu đã gặp sự cố liên quan đến động cơ và đã được lai dắt về cảng Kronstadt.
Tàu ngầm Tàu Rostov-on-Don, sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện tại Hạm đội Biển Bắc, đã bắt đầu di chuyển về căn cứ Hạm đội Biển Đen từ ngày 16/10/2015.
Theo blogger Nga, sau đó vài ngày, thủy thủ đoàn đã phải liên lạc với tàu cứu hộ để lai dắt chiếc tàu ngầm gặp sự cố này về nơi sản xuất - “Xưởng đóng tàu Admiralty”.
Con tàu được đưa về cảng Kronstadt vào rạng sáng ngày 29/10/2015. Theo kế hoạch ban đầu, chiếc B-237 phải có mặt tại Hạm đội Biển Đen vào đầu tháng 11/2015.
Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bất cứ thông tin bình luận nào về sự cố này.
Hôm 21/9/2015, chiếc tàu ngầm đầu tiên thuộc đề án 636.3 mang tên “Novorossiysk” đã có mặt tại Hạm đội Biển Đen. Con tàu cũng đã hoàn thành chuyến đi từ Hạm đội Biển Bắc sau khi đã vượt qua các bài thử nghiệm cuối cùng.
Đến cuối năm nay, dự kiến Hạm đội Biển Đen sẽ đón thêm chiếc tàu ngầm thứ ba mang tên “Stary Oskol”.
Tàu ngầm Rostov-on-Don được khởi đóng vào tháng 11/2011 tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở Saint Petersburg và hoàn tất vào cuối năm 2014. Con tàu được đặt theo tên thành phố Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga.
Đây là chiếc tàu ngầm thứ 2 trong số 6 chiếc được lên kế hoạch trang bị cho Hạm đội Biển Đen của Nga cho tới cuối năm 2016.
Thuộc lớp tàu được NATO định danh là "Kilo cải tiến", Rostov-on-Don được cho là có khả năng hoạt động êm ái nhất trên thế giới.
Con tàu có tầm tác chiến được mở rộng. Kích cỡ tương đối nhỏ giúp nó cơ động hơn tại những vùng nước nông.
Tàu có lượng giãn nước khi lặn 4.000 tấn, độ sâu lặn tối đa là 300m, thủy thủ đoàn 52 người, dự trữ hành trình 45 ngày.
NATO gọi lớp tàu ngầm này là "hố đen đại dương" nhờ khả năng hoạt động khó bị phát hiện.