- Theo thông tin được Kaluga tiết lộ, L187AE là một hệ thống gây nhiễu hoàn toàn mới, có thể dễ dàng lắp đặt vào bên trong những máy bay trực thăng dòng Mil Mi-8 và Mi-17, cung cấp khả năng bảo vệ và vô hiệu hóa các tên lửa dẫn đương bằng radar của đối phương.
Giống như mô đun gây nhiễu Mi-17GPE trước đây, L187AE được KNIRTI sử dụng công nghệ gây nhiễu truyền thống là bộ nhớ tần số của tín hiệu số vô tuyến (DRFM) và sử dụng các mảng quét điện tử chủ động (AESA), nhưng được kết hợp thêm bộ xử lý tín hiệu số hiện đại.
Công nghệ AESA mà Nga đã phát triển và tinh chế cho một số ứng dụng, bao gồm cho các radar trang bị trên máy bay chiến đấu, đã trở thành một thành phần quan trọng trong thiết kế hệ thống tác chiến điện tử bởi chúng cho phép tạo ra một vùng phủ bảo vệ điện tử rộng lớn mà vẫn giảm được trọng lượng của hệ thống nhờ những ăng-ten nhỏ hơn, nhẹ hơn cũng như không cần hệ thống quét cơ khí mà chỉ cần được treo trên máy bay và hoạt động như một nền tảng gây nhiễu.
Đối với các máy bay trực thăng dòng Mi-8 và Mi-17, khi được lắp hệ thống gây nhiễu L187AE sẽ tạo ra một vùng phủ không gian điện tử rộng lớn, gây nhiễu và tạo ra những thông tin tín hiệu sai lệch và làm radar tích hợp trên đạn tên lửa của đối phương không thể nhận diện chính xác mục tiêu, tên lửa sẽ bay chệch hướng và trực thăng được bảo vệ an toàn.
Vơi hệ thống gây nhiễu L187AE mới, KNIRTI đang đặt hy vọng sẽ tạo ra một giải pháp hợp lý và hiệu quả cho những nước đang vận hành dòng trực thăng Mi-8/17 ở Đông Nam Á. Trong đó, Không quân Nhân dân Việt Nam cũng đang hoạt động một số lượng không ít với dòng trực thăng này. Vì vậy, việc xem xét trang bị một hệ thống gây nhiễu mới như L187AE để sẵn sàng cho các nhiệm vụ tác chiến phức tạp trong tương lai sẽ là một giải pháp hợp lý.