Dự án máy bay không người lái cánh quạt nghiêng AgustaWestland Project Zero được thiết kế, xây dựng và thử nghiệm trong mười hai tháng, đã chính thức công bố vào ngày 4 tháng 3 năm 2013, ngay trước thềm triển lãm Heli-Expo năm 2013 tại Las Vegas, Mỹ.
Trực thăng không người lái Project Zero .
Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ của AgustaWestland với các công ty của Finmeccanica - Selex ES, Ansaldo Breda, và Ansaldo Energia - và các công ty đối tác từ Ý, Anh, Mỹ và Nhật Bản.
Chiếc máy bay có phong cách khá “thời trang”, cấu trúc khí động học độc đáo với hai cánh quạt được phủ than chì carbon bên ngoài bề mặt cùng hệ thống điều khiển có độ bên cao cao và cơ cấu truyền động đầu từ. Ngoài ra, tính năng độc đáo của trực thăng còn được thể hiện ở chỗ có thể tùy chỉnh chuyển đổi động cơ điện và thuật toán điều khiển động cơ.
Máy bay có thiết kế khá độc đáo.
Đặc biệt, máy bay không sử dụng hệ thống truyền động thủy lực: bộ phận hạ cánh có thể thu vào, cơ chế nghiêng động cơ máy bay, và các cánh của máy bay được điều khiển bởi các thiết bị truyền động điện băng thông cao (EMA).
Thiết kế của Project Zero có thể làm người ta nhớ đến Bell-Boeing V-22 Osprey, loại chiến đấu cơ lên thẳng đa năng, có thể cất, hạ cánh thẳng đứng trên đường băng ngắn, khi hạ cánh có thể thực hiện thao tác giống như cách hạ cánh của máy bay phản lực thông thường.
Trực thăng V-22 của Hải quân Mỹ.