Cụ thể, điểm yếu đầu tiên của J-20 là động cơ, Trung Quốc hiện tại chưa đủ khả năng thiết kế và sản xuất động cơ đủ mạnh cho các tiêm kích tiên tiến.
Nguyên mẫu J-20 hiện đang sử dụng loại động cơ AL-31F do Nga chế tạo. Tuy nhiên, theo Hoàn Cầu, các phi công Trung Quốc điều khiển các tiêm kích J-10 được trang bị động cơ AL-31F đã gặp phải một số vụ tai nạn liên quan đến khả năng thiếu tin cậy của nó.
Thêm nữa, Hoàn Cầu cho rằng nếu quân đội Trung Quốc tiếp tục phải nhờ cậy vào các động cơ do Nga chế tạo thì họ sẽ không bao giờ đủ khả năng duy trì hoạt động của các tiêm kích của mình một cách độc lập. Do đó, bài báo đề cập rằng các kĩ sư Trung Quốc cần phải tự thiết kế động cơ thông qua việc học hỏi công nghệ của người Nga.
Tiêm kích tàng hình J-20
Thứ hai, thiết kế thân của J-20 dường như không phù hợp. Trong khi các khoang chứa vũ khí đã được thiết kể đủ rộng để mang nhiều loại vũ khí khác nhau, thì phần cánh của máy bay lại quá nhỏ. Bài báo cho hay việc thiếu cấu hình thiết kế khí động học chuẩn xác đã làm giảm khả năng tàng hình và cơ động của J-20.
Cuối cùng, Hoàn Cầu cho rằng 2 động cơ của J-20 lại bị đặt quá gần với nhau, điều này có thể gây ra luồng xoáy nguy hiểm khi cả hai đều hoạt động ở tốc độ cao.
Bài báo kết luận rằng có thể còn lâu nữa J-20 mới được đưa vào sử dụng bởi ở những quốc gia phương Tây, việc phải bỏ ra 5 đến 8 năm để chuyển từ giai đoạn thiết kế một mẫu máy bay và đưa nó vào hoạt động là chuyện thường.