*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
NIC
Từ chuyện doanh nhân gốc Việt bán DN 10 tỷ USD cho ông lớn Mỹ đến yếu tố ‘then chốt của then chốt’ để Việt Nam nâng vị thế trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu
Kinh doanh 2024-11-05T21:12:00Tháng 4/2021, ông lớn bán dẫn Mỹ Marvell Technology công bố hoàn tất thương vụ mua lại Inphi với mức 10 tỷ USD. Các cổ đông của Inphi, bao gồm Cofounder Lợi Nguyễn, sở hữu tổng cộng 17% cổ phần Marvell sau thương vụ. Ông Lợi Nguyễn là một trong nhiều chuyên gia người Việt xuất sắc ở nước ngoài, nguồn nhân lực cơ sở để Việt Nam phát triển công nghiệp bán dẫn.
Tập đoàn vốn hóa lớn thứ ba thế giới cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực trị giá hơn 1.000 tỷ USD
Kinh doanh 2024-10-01T16:26:00Tập đoàn này hứa hẹn hợp tác với Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp đang có tác động lớn tới nền kinh tế.
Úc cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực được coi là “xương sống” của ngành kinh tế, đóng góp 12% GDP
Kinh doanh 2024-09-17T20:10:00Đây là lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành hàng giúp nuôi sống khoảng một nửa nhân loại.
Lợi thế của Việt Nam trong ngành bán dẫn tỷ USD
Kinh doanh 2024-02-13T12:46:00Với nguồn nhân lực trẻ dồi dào, am hiểu công nghệ, cơ sở hạ tầng số ngày càng phát triển, trong ngành công nghiệp bán dẫn, Việt Nam có lợi thế ở khâu thiết kế. Theo khảo sát của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến năm 2030, Việt Nam đủ điều kiện và năng lực để đào tạo khoảng 50.000 kỹ sư trong lĩnh vực này.
Nữ giám đốc sáng tạo của “Harvard Việt Nam” tiết lộ về 6 năm khởi nghiệp “hỗ trợ khởi nghiệp"
Tri thức mới 2023-10-29T20:22:00“Chúng tôi không dùng từ thất bại khi làm ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp” - PGS, TS Lê Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Trường ĐH Ngoại Thương chia sẻ.
Cơ sở mới của NIC thể hiện rõ nét tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới
Thời sự - Xã hội 2023-10-28T14:46:14Thủ tướng tin tưởng việc khánh thành cơ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại khu công nghệ cao Hoà Lạc thể hiện rõ nét tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới để phát triển, trở thành hình mẫu đổi mới sáng tạo cho đất nước.
Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 sắp diễn ra: Đây là tất cả những điều cần biết
Sự kiện tầm cỡ Quốc gia hứa hẹn thu hút hơn 40 nghìn lượt khách tham dự với sự góp mặt của hơn 300 công ty, tập đoàn hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới.
Sứ mệnh đặc biệt giúp NIC sẽ tạo sức hút các ‘đại bàng’ công nghệ hàng đầu thế giới
Thời sự - Xã hội 2023-10-10T09:05:00NIC có một hệ thống đối tác lớn đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu với hàng loạt các ‘đại bàng’ về công nghệ, và sự hợp tác, hỗ trợ từ các đối tác này kỳ vọng sẽ sớm giúp NIC trở thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực.
NIC Hòa Lạc khác gì R&D Samsung Tây Hồ và kênh gọi vốn “triệu views” Shark Tank?
Tri thức mới 2023-10-09T16:58:00“NIC có chức năng rất lớn là xây dựng, kết nối và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Để thực hiện chức năng này, không chỉ dừng lại ở câu chuyện gọi vốn như Shark Tank…” - ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết.
Better Choice Awards 2023: Chính thức mở cổng bình chọn Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo hôm nay
Kinh doanh 2023-10-02T11:41:00Sau 2 tuần triển khai, hôm nay (2/10), Giải thưởng Better Choice Awards tiếp tục mở rộng khuôn khổ bình chọn với hạng mục mới, thu hút đông đảo sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Giải mã nguyên nhân giúp Hảo Hảo giữ vững phong độ suốt hơn 20 năm, bán 1,4 tỷ gói mì mỗi năm bất chấp thị trường cạnh tranh khốc liệt
Kinh doanh 2023-09-28T11:22:00Đến năm 2021, Hảo Hảo đã được công nhận là một trong những thương hiệu mì ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam trong suốt 21 năm giai đoạn từ 2000 đến 2021 với doanh số lên đến 30 tỷ gói mì.
Sự trỗi dậy ấn tượng của loạt thương hiệu vang bóng một thời từ mì Hảo Hảo, sữa Vinamilk đến giày Thượng Đình, Biti's...
Kinh doanh 2023-09-24T22:43:00Điểm chung của các thương hiệu này là rất nổi tiếng trong quá khứ và cho đến hiện tại, dù phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn, những cái tên này vẫn hiện diện, gắn bó trong cuộc sống của người tiêu dùng.