Nguyên lý hoạt động của robot đào hầm đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Lê Phú |

Robot đào hầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo theo công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine), do hãng Herrenkecht của Đức chế tạo, dạng Robot, gồm bộ phận khiên đào phía trước và "con sâu" phía sau.

Robot sẽ được sẽ được dùng cẩu khoảng 500 tấn để đưa tứng phần xuống tầng cuối của ga ngầm Kim Mã để lắp ráp, chuẩn bị cho công tác đào hầm. Thời gian đào dự kiến bắt đầu từ tháng 3/2021.

Khiên đào có đường kính là 6,55m, còn "con sâu" phía sau dài khoảng 100m, trọng lượng khoảng 850 tấn. Tính cả bộ phận khiên đào, robot đào hầm này có chiều dài hơn 100m. Theo thiết kế, trong điều kiện lý tưởng, mỗi ngày robot đào được 10-12m đường hầm.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó có 4km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Liên danh nhà thầu Hyundai - Ghella là đơn vị trúng gói thầu xây lắp tuyến đường hầm.

Nguyên lý hoạt động của robot đào hầm đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại