Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon

Ngọc Diệp/VOV.VN (biên dịch) Theo Facty |

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho việc hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là một số cách chế biến khoai lang.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 1.

Khoai lang sống: Khoai lang có thể được ăn ngay mà không cần nấu. Khoai lang không chứa enzim độc solanin như trong một số loại khoai tây, do đó chúng hoàn toàn có thể ăn sống.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 2.

Dùng lò vi sóng: Bạn có thể chế biến nhanh khoai lang bằng lò vi sóng. Rửa sạch khoai lang và dùng dĩa đâm liên tục vào thân củ để ngăn khoai lang nổ trong lò vi sóng. Đặt khoai lang lên một miếng khăn giấy ướt trên đĩa, rồi bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 4 phút.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 3.

Nướng: Làm nóng lò nướng đến 200 độ C. Rửa sạch khoai lang rồi dùng dĩa đâm liên tục vào thân củ. Tẩm khoai lang với muối và tiêu hoặc quế và bơ. Gói khoai vào giấy bạc rồi nướng trong vòng 40 - 60 phút.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 4.

Khoai lang lát: Khoai lang lát giòn là một cách hay để khiến trẻ yêu thích khoai lang. Làm nóng lò nướng đến 200 độ C. Rửa sạch khoai lang, gọt vỏ rồi thái lát đều. Rải đều các lát khoai lên khay nướng lót giấy, rưới dầu ô-liu và nêm tùy thích.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 5.

Khoai lang nghiền: Rửa sạch 1kg khoai lang, đun khoảng 3,5l nước trong một cái xoong to, bỏ thêm một ít muối. Gọt vỏ khoai rồi cắt thành các khối nhỏ. Cho khoai vào xoong nước và luộc khoảng 15 phút cho đến khi khoai mềm. Vớt khoai ra đĩa rồi nghiền cho đến khi khoai nát mịn.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 6.

Khoai lang chiên: Rửa sạch, gọt vỏ và cắt khoai lang thành lát. Đổ ngập dầu ô-liu vào chảo và để lửa vừa hoặc to. Khi dầu nóng, cho khoai lang vào chảo rồi chiên đến khi khoai giòn.

Mách bạn 7 cách chế biến khoai lang đơn giản nhưng vẫn ngon - Ảnh 7.

Khoai lang xào: Khoai lang bổ sung chất xơ và dinh dưỡng vào các món xào. Nghiên cứu cho thấy, hệ tiêu hóa hấp thụ các chất dinh dưỡng trong khoai lang tốt hơn khi ăn kèm với các món giàu chất béo./.

theo VOV

Đọc thêm về:

    Đọc tin mới sức khỏe về bệnh ung thư gan tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên