Các bộ phận kinh doanh của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Mỹ Yum! Brands, công ty chủ quản của Taco Bell, KFC và Pizza Hut, tại Trung Quốc đã báo cáo doanh số bán hàng trong tháng trước giảm 13%, trong đó doanh số cửa hàng của KFC Trung Quốc đã giảm 16%. Theo tờ báo giấy Want Daily, xu hướng suy giảm mạnh trong doanh số bán hàng là do sự trỗi dậy bùng phát của dịch cúm H7N9 .
Hầu như tất cả các cửa hàng của công ty, bao gồm cả Pizza Hut, báo cáo lỗ trong quý tài chính đầu tiên trong năm nay. Công ty cho biết đại dịch cũng đã giáng một đòn mạnh vào doanh số bán hàng của KFC nhưng công ty không tiết lộ con số thiệt hại chính xác.
Chuỗi cửa hàng của KFC đã mở rộng một cách nhanh chóng tại Trung Quốc. Tính đến năm 2012, Yum! đã mở hơn 5.000 cửa hàng trên hơn 700 thành phố, hơn gần ba lần so với đối thủ cạnh tranh ngành công nghiệp của McDonald. Tuy nhiên, việc mở rộng này đã gây ra không ít khó khăn trong việc quản lý và cung cung cấp hàng hóa.
Doanh số bán hàng của công ty cũng giảm mạnh vào năm ngoái sau khi nhà cung cấp của công ty đã bị phát hiện sử dụng thức ăn có tẩm hóa chất độc hại và các chất phụ gia để thúc đẩy sự tăng trưởng của gà.
Kể từ khi vụ bê bối an toàn thực phẩm, Yum ! Brands đã tăng cường kiểm soát chất lượng và đổi mới chiến lược tiếp thị của công ty trong một nỗ lực để khôi phục lòng tin của người tiêu dùng và cứu vãn danh tiếng của mình.
Tuy nhiên, khách hàng tiếp tục tránh ăn thịt gà sau sự bùng nổ của dịch cúm H7N9 , chủng mới của dịch cúm gia cầm, mà cho đến nay đã dẫn đến 11 người chết và 49 trường hợp bị lây nhiễm.