Phản ánh đến chúng tôi, anh Hồ Q. T. ở Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, ngày 5/5 vừa qua, anh có mua một chiếc điều hòa nhãn hiệu Gree tại siêu thị điện máy Media Mart trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), với giá 6.490.000 đồng.
Sau khi nhân viên siêu thị đến lắp đặt, cộng thêm chi phí các phụ kiện khác, tổng giá thành của chiếc điều hòa mà anh T. phải trả là 7.400.000 đồng.
Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, sản phẩm đã gặp phải nhiều vấn đề trục trặc như đang chạy lại dừng, chỉ ra hơi mà không làm lạnh, sau đó lại chạy mát...
Hóa đơn mua hàng của anh T.
Bức xúc về chiếc điều hòa mới mua, anh liên tục gọi lên tổng đài để phản ánh tình trạng trên nhưng khi nhân viên siêu thị xuống kiểm tra lại thì anh lại nhận được câu trả lời là máy chạy bình thường, không có vấn đề gì.
"Sản phẩm chán quá, rõ ràng là bị lỗi nên cứ chạy lung tung hết cả như vậy. Những hôm 41 độ, điều hòa đang chạy thì dừng làm tôi muốn xỉu luôn vậy", anh T. chia sẻ.
Sản phẩm vẫn hoạt động bình thường
Trả lời chúng tôi về phản ánh của khách hàng Hồ Q. T., đại diện siêu thị Media Mart cho biết, ngày 6/5, bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart Hồ Tùng Mậu đã tiếp nhận thông tin về tình trạng điều hòa không mát của khách hàng T..
Trong ngày 6/5, bộ phận chăm sóc khách hàng đã báo kỹ thuật lắp đặt qua kiểm tra cho anh T..
Theo nhân viên lắp đặt báo lại, do nhà anh T. trong phòng treo điều hòa của gia đình có 1 mặt tường bằng kính và bị hở nên điều hòa mát không sâu.
Nhân viên kỹ thuật đã giải thích và hướng dẫn khách hàng khắc phục tình trạng trên nên sản phẩm mát bình thường.
Sau đó, bộ phận chăm sóc khách hàng đã liên hệ với khách hàng nhiều lần nhưng anh T. không nghe máy.
Phiếu bảo hàng sản phẩm.
Tiếp đó, ngày 29/5, anh T. tiếp tục phản ánh, chiếc điều hòa chỉ mát 30 phút sau đó phả hơi nóng.
Trong ngày này, Media Mart đã báo hãng Gree qua kiểm tra sản phẩm cho khách hàng và nhận được thông tin khách hàng đã chủ động gọi cho tổng đài của hãng.
Kỹ thuật viên của Gree đã qua kiểm tra. Do vị trí lắp máy của gia đình nhà anh T. ở nơi ánh nắng chiếu trực tiếp, hấp nhiệt lớn nên đã xảy ra tình trạng trên.
Nhân viên kỹ thuật đã chủ động dịch chuyển cục nóng vào vị trị thoáng mát hơn.
Đến ngày 3/6, nhân viên kỹ thuật Media Mart tiếp tục qua kiểm tra lại tình trạng sản phẩm và đã ở lại nhà anh T. hơn 1 tiếng để chắc chắn chiếc điều hòa vẫn làm mát bình thường.
"Những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các siêu thị và các hãng đều trong tình trạng quá tải khách hàng mua sắm, lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa nên không tránh khỏi thiếu sót.
Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi đã gọi điện và nhận được sự thông cảm của khách hàng", đại diện Media Mart bày tỏ.
Trao đổi lại với chúng tôi vào chiều 4/6, anh T. cho biết, nhân viên siêu thị đã xuống kiểm tra lại và điều hòa hoạt động bình thường.
"Tuy nhiên, thông tin sản phẩm mà tôi phản ánh thì họ không cập nhật được và khi bật 16 độ thì rơ - le tự ngắt, máy không chạy, bật từ 19 độ trở lên thì máy chạy bình thường", anh T. thông tin thêm.
Trước đó, anh Viết Cường ở Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh, anh có mua chiếc điều hòa tại siêu thị Media Mart trên đường Phạm Hùng.
Sau khi lắp đặt và chạy thử, quạt gió trong cục nóng bị cọ vào thành bảo vệ bên ngoài, khiến quạt bị kẹt không chạy được.
Nhân viên lắp điều hòa của Media Mart đã phải mất khá lâu để dũa cho các cánh quạt ngắn lại để máy hoạt động bình thường.
Tem chiếc điều hòa này ghi ngày sản xuất là ngày 3/4/2013, tức là tính đến hiện tại đã hơn 2 năm.
Nghi ngờ siêu thị điện máy Media Mart bán điều hòa cũ hoặc hàng tồn kho, anh Cường đến khu vực trưng bày để xem lại mẫu thì nhân viên ở đây cho biết, loại điều hòa anh mới mua đã hết hàng.
Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, đại diện siêu thị cho hay: "Sau khi kiểm tra, chúng tôi khẳng định đây là sản phẩm điều hòa mới 100%.
Nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm thì chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền cho khách, bởi trong kho của siêu thị, model điều hòa này của Media đã hết hàng hoàn toàn".