Hình ảnh hàm răng hư hỏng của cô gái sau 2 năm bọc răng sứ gây xôn xao

THỤC HẠNH - NGỌC THẮNG |

Theo chia sẻ của T.N, cô được người quen giới thiệu phòng nha khoa có tiếng để đến làm bọc răng sứ với giá hơn 100 triệu đồng. Thế nhưng sau đó, hàm răng không những không đẹp hơn mà còn bị hỏng, viêm nhiễm, đen xì bên trong.

Ngày 5/1, tài khoản Facebook có nickname T.N đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết phản ánh dịch vụ yếu kém, thái độ làm việc tắc trách của 1 cơ sở nha khoa tại Hà Nội khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, chị T.Đ chia sẻ 2 hình ảnh về hàm răng đã bị hỏng của mình và cho biết cách đây khoảng 2 năm chị được bạn bè, người quen giới thiệu đến 1 phòng khám nha khoa ở Hà Nội để làm dịch vụ bọc răng sứ

Tuy nhiên sau khi làm răng tại đây, về nhà chị T.N có dấu hiệu bị viêm, chảy máu chân răng, thậm chí nhìn qua lớp sứ còn thấy được chiếc răng thật bên trong đã bị hư hỏng, đen xì.

Lo lắng đến phòng khám nha khoa để hỏi, chị T.N ngỡ ngàng khi bác sĩ năm lần bảy lượt lấy đủ lý do để không chịu kiểm tra, còn nói "về bôi thuốc sẽ đỡ".

"Em làm được hai năm rồi, mà từ khi làm xong lợi viêm, chảy máu suốt, chân răng cứ thấy bị đen rồi có cái răng thì nhìn qua sứ đã thấy đen từ trong rồi. Em cũng tới bảo kiểm tra lại thì bác sĩ cứ nói đủ lý do rồi kêu về bôi thuốc sẽ đỡ. Mà theo các bạn, chân răng và cả trong răng nhìn qua sứ đã thấy đen thì bôi thuốc liệu có khỏi được không ạ?" - chị T.N viết trên Facebook.

Chị T.N về nhà bôi thuốc như chỉ định của bác sĩ nhưng tình trạng viêm răng không hề giảm đi, thậm chí sau 1 thời gian lớp sứ còn bị tụt xuống khỏi lợi, để lộ chân răng. Cuối cùng, do tình trạng răng lợi ngày càng bị viêm, đau nên chị T.N đã phải đến phòng khám nha khoa khác để điều trị, gỡ bỏ lớp sứ bọc bên ngoài.

"Em không chịu được đau nữa nên phải đến nơi khác để tháo lớp răng sứ ra và điều trị. Giờ răng em nguy cơ bị hỏng, có khi gãy hết những cái răng bị mục đen" - chị T.N chia sẻ cùng cộng đồng mạng.

Ngay sau khi được đăng tải lên Facebook, chia sẻ của chị T.N đã nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

Chị B.A viết: "Mình cũng bọc răng sứ, 5-6 năm nay rồi mà vẫn trắng sáng. Bạn này gặp phải ông nha sĩ không có chuyên môn rồi".

"Làm răng sứ không hề rẻ nhé, cả hàm này có khi lên đến cả trăm triệu. Bạn phải tìm ngay ông bác sĩ kia khiếu nại đi, chỗ nào làm răng sứ cũng bảo hành trọn đời" - anh K.M bình luận.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng các sự cố y khoa, trong trường hợp này là tình trạng bị viêm nhiễm sau khi bọc răng sứ, không hề hiếm gặp. Sau khi bọc răng sứ thì người bệnh cũng phải tự biết giữ gìn vệ sinh, tuân thủ chỉ định của bác sĩ về uống thuốc, bôi thuốc, kiêng khem.. xảy ra hậu quả như của chị T.N không hoàn toàn do lỗi từ phía cơ sở nha khoa.

Bạn B.Y nêu ý kiến: "Bọc răng sứ xong phải thật giữ gìn vệ sinh rồi kiêng cữ nữa cơ. Có khi chỉ cần ăn 1 cái kem lạnh cũng có thể bị hỏng rồi. Trước khi chỉ trích phòng khám thì mọi người cũng phải tìm hiểu kỹ đã".

"Chị này viết cũng hơi buồn cười, bị viêm đau 2 năm, đen xì cả răng mà giờ mới đi tháo sứ. Mình biết nhiều trường hợp do bọc sứ nhưng không biết giữ vệ sinh nên cũng bị như thế này" - chị T.H đồng quan điểm.

Trả 100 triệu cho hàm răng sứ được bảo hành 10 năm nhưng 2 năm đã hỏng?

Liên hệ với chị T.N là người chia sẻ trong câu chuyện nói trên, chị xác nhận hàm răng bị biến chứng hiện tại của chị là do đi bọc sứ tại 1 phòng nha khoa nằm trên đường T.H.T (Đống Đa, Hà Nội) cách đây khoảng 2 năm. Phòng khám này của 1 nha sĩ có tên S., trước đây được khá nhiều người biết tên.

"Tôi được nhiều bạn bè giới thiệu đến đây làm, thấy bảo ông nha sĩ này nổi tiếng. Tôi đến bọc răng sứ, làm cách đây 2 năm rồi, ngày đó phải trả 100 triệu. Tôi còn được đưa thẻ bảo hành răng sứ, bảo hành trong 10 năm. Không ngờ làm xong về nhà lại ra cơ sự này..." - chị T.N chia sẻ.

Chị cũng cho biết thêm, ngay sau khi làm răng về thì chị đã thấy có dấu hiệu đau buốt, chảy máu chân răng. Thấy thế chị đến phòng khám gặp nha sĩ S. thì người này liên tục lấy nhiều lý do để không phải kiểm tra lại cho chị, đồng thời nói chị chỉ cần về nhà bôi thuốc rồi sẽ đỡ.

"Tôi đến bảo kiểm tra thì ông ta cứ tìm lý do để không phải làm. Tôi đến nhiều lần quá, phải chờ rất lâu, cuối cùng ông ta kiểm tra xong thì bảo tôi chỉ cần bôi thuốc thôi là đỡ. 

Nhưng tôi bôi thuốc một thời gian mà không thấy đỡ chút nào, tôi bị chảy máu chân răng, lớp sứ còn bị tụt ra, nhìn còn rõ cả chiếc răng đen bên trong, đánh răng cũng không dám đánh kỹ vì rất đau đớn" - chị T.N cho biết.

Hình ảnh hàm răng hư hỏng của cô gái sau 2 năm bọc răng sứ gây xôn xao - Ảnh 1.

Thẻ bảo hành răng sứ chị T.N. được phát.

Chị T.N chia sẻ do có thẻ bảo hành của bên phòng khám này, đồng thời giá trị của hàm răng bọc sứ không hề rẻ nên chị vẫn cố nhiều lần đến phòng khám khiếu nại, yêu cầu được kiểm tra, thay hàm răng mới. Tuy nhiên nha sĩ S. liên tục kiểm tra hời hợt, nói hàm răng của chị không sao, cố tình kéo dài thời gian để không phải thay mới.

Cuối cùng, sau khoảng 1 năm với 6-7 lần kiên trì đến phòng khám của nha sĩ S. khiếu nại, không những không hết đau răng mà hàm răng của chị còn có dấu hiệu bị hỏng hoàn toàn. Mới đây, do tình trạng đau răng ngày càng nặng, chị đã phải tự bỏ tiền ra để đến 1 cơ sở nha khoa khác điều trị và tháo lớp bọc sứ ra.

"Đến phòng nha khoa khác thì nha sĩ ở đây nói hàm răng của tôi bị viêm do không làm vệ sinh sạch và ấn chân răng sâu quá làm ảnh hưởng đến lợi, suýt bị hỏng cả hàm. Tôi đã bỏ tiền ra để làm lại bộ răng mới" - chị T.N nói.

Nha sĩ: "Nếu là khách hàng của tôi thật thì tôi sẽ kiểm tra lại"

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 6/1, chúng tôi đã trực tiếp gặp nha sỹ S. và đưa cho vị này xem những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Sau khi xem xong, ông S. cho biết, đến thời điểm hiện tại ông chưa thể thông tin bất cứ điều gì bởi sự việc không rõ ràng.

Hình ảnh hàm răng hư hỏng của cô gái sau 2 năm bọc răng sứ gây xôn xao - Ảnh 2.

Phòng khám nha khoa của nha sĩ S. - nơi được cho là xảy ra sự việc.

"Tôi không dùng Facebook nên không biết thông tin phản ánh như thế nào, người phản ánh sự việc trên không có địa chỉ, họ tên cụ thể, không hiểu họ có mục đích gì, tốt hay xấu. 

Nếu bây giờ người đó đến cơ sở của tôi phản ánh và được xác nhận là khách hàng mà tôi đã làm thật thì tôi sẵn sàng kiểm tra lại. Còn hiện giờ chưa rõ ràng nên tôi không thể thông tin gì thêm", ông S. cho biết.

Hiện sự việc vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại