9 điều cần biết khi tập luyện giảm cân

Bạn đừng vì sốt ruột mà làm mọi cách để giảm cân quá nhanh, trên 1 kg mỗi tuần, trừ khi được bác sĩ theo dõi chặt chẽ tại các trung tâm tư vấn giảm cân.

Cũng đừng nghĩ rằng việc tập luyện sẽ giúp giảm cân ngay lập tức. Bạn chỉ có kết quả đáng kể sau ít nhất 2-6 tháng tập đều đặn và sau đó vẫn phải duy trì hoạt động này.

Sau đây là một số điều cần biết khác khi tập luyện để giảm cân:

1. Trước khi theo một chế độ tập luyện, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập luyện.

2. Cần theo dõi trọng lượng mỗi tuần. Nên cân vào một giờ cố định trong ngày, vì trọng lượng vào buổi chiều thường nặng hơn buổi sáng sớm.

3. Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.

4. Khi tập luyện, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.

9 điều cần biết khi tập luyện giảm cân
 

5. Việc tập luyện đều đặn và thường xuyên không làm tăng cảm giác thèm ăn. Chỉ khi tập ít lần rồi tập cố, tập bù, bạn mới ăn tăng số lượng sau mỗi lần tập.

6. Các loại hình tập luyện trên các phương tiện máy móc, bằng dụng cụ xoa bóp, tắm hơi tốn kém mà ít có hiệu quả.

7. Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi.

8. Không nhất thiết phải giảm cân tại các trung tâm tập luyện thẩm mỹ mà có thể thực hiện tại nhà, tại cơ quan, "mọi lúc mọi nơi" bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Trong một giờ nấu ăn, bạn có thể đi lại trong bếp vài cây số!

9. Đi bộ là loại hình tập tốt nhất và an toàn nhất cho mọi người, mọi lứa tuổi mà chẳng cần phương tiện, tốn kém gì. Nếu ngại chạy ra đường thì mỗi sáng chạy xung quanh giường vài chục vòng cũng tốt.

 

theo VTV

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email {email}@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên