Chiếc xe điện đầu tiên của tỉ phú giàu nhất thế giới: Khỏe ngang Ferrari mà rẻ hơn một nửa - vẫn chìm vào quên lãng!

Minh Đức |
Chiếc xe điện đầu tiên của tỉ phú giàu nhất thế giới: Khỏe ngang Ferrari mà rẻ hơn một nửa - vẫn chìm vào quên lãng!
Chiếc xe điện đầu tiên của tỉ phú giàu nhất thế giới: Khỏe ngang Ferrari mà rẻ hơn một nửa - vẫn chìm vào quên lãng!

Bắt đầu sản xuất thương mại từ khoảng 2008, chiếc Tesla Roadster này lại là mẫu kém nổi danh, ít người biết tới trong danh sách sản phẩm của Tesla.

Sau 5 năm kể từ thời điểm thành lập, Tesla của phú hiện giàu nhất thế giới Elon Musk cho ra mắt chiếc xe điện sản xuất thương mại đầu tiên của mình: Tesla Roadster. Chiếc xe thực tế được sản xuất dựa trên bộ khung của chiếc xe Lotus Elise, nên khi nhìn thoáng qua sẽ thấy nhiều điểm tương đồng giữa hai mẫu xe này.

Tesla Roadster - Chiếc Tesla không ai nhớ tới - Ảnh 1.

Tesla Roadster phiên bản đầu tiên. Ảnh: Car and Driver

Là một mẫu xe thể thao nhỏ gọn, Tesla Roadster chỉ có kích thước 3947 x 1852 x 1128mm (DxRxC) và nặng khoảng 1237kg. "Trái tim" của chiếc xe này là một động cơ điện đặt phía sau, sản sinh công suất khoảng 288 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 380Nm.

Tesla Roadster - Chiếc Tesla không ai nhớ tới - Ảnh 2.

Nhờ khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay lập tức, chiếc Tesla Roadster này có thể đạt 100km/h từ vị trí đứng yên trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 200km/h. Gia tốc lớn của chiếc xe khiến trải nghiệm lái vô cùng thú vị, khác xa những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong thời đó.

Tesla Roadster - Chiếc Tesla không ai nhớ tới - Ảnh 3.

Nội thất chiếc Tesla Roadster với nhiều thiết kế, chi tiết tương đồng với Lotus Elise

Vào thời điểm ra mắt, chiếc Tesla Roadster có giá khởi điểm khoảng 100.000 USD, gấp đôi chiếc Lotus Elise mà chiếc xe này dựa vào để sản xuất. Tuy nhiên, mức giá này có lẽ là "đắt xắt ra miếng".

Để so sánh, chiếc Ferrari F430 đời 2008 bản tiêu chuẩn có giá bán mới khoảng 220.000 USD. Chiếc Ferrari F430 này tăng tốc 0-100km/h trong 3,8 giây, tức nhanh hơn 0,1 giây so với chiếc Tesla Roadster.

Tesla Roadster - Chiếc Tesla không ai nhớ tới - Ảnh 4.

Như vậy, với mức giá chỉ bằng một nửa mà có gia tốc ngang ngửa Ferrari thì có lẽ kia là một khoản đầu tư hợp lý. Đó là chưa kể tới chi phí sử dụng, bảo dưỡng chiếc Tesla Roadster thuần điện rất rẻ; tốn kém nhất có lẽ là chi phí sạc.

Tesla Roadster - Chiếc Tesla không ai nhớ tới - Ảnh 5.

Tesla Roadster có phần mui cứng, có thể tháo rời

Cung cấp điện cho "trái tim" chiếc Tesla Roadster là bộ pin 53kWh chứa khoảng 6800 viên pin lithium-ion nhỏ. Chiếc xe cần khoảng 3 tới 4 tiếng để sạc đầy khi được sạc từ cổng sạc nhanh 240V, giúp chiếc xe di chuyển quãng đường khoảng 300km.

Tesla Roadster - Chiếc Tesla không ai nhớ tới - Ảnh 6.

Sau khoảng 3 năm xuất hiện trên thị trường, Tesla đã bán được khoảng 2500 chiếc xe. Ngày nay, khi Tesla trở thành một công ty lớn với nhiều mẫu xe bán chạy, chiếc Tesla Roadster phiên bản đầu tiên này đã trở nên lỗi thời và dần đi vào quên lãng. 

Đọc tin mới nhất, xem tin Khám phá thế giới nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên