1. Sự tăng tốc của số hóa trong chăm sóc sắc đẹp
Không phải là về kỹ thuật số trong ngành chăm sóc sắc đẹp, mà là về kinh doanh trong bối cảnh kỹ thuật số thời COVID-19 . Trước đại dịch, khoảng 85% doanh số làm đẹp được thực hiện tại các cửa hàng. Việc đóng cửa đã thúc đẩy nhiều người trong ngành chăm sóc sắc đẹp tận dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp cận với người tiêu dùng.
Ngành công nghiệp làm đẹp vẫn sôi động bất chấp COVID-19
Đối với nhiều thương hiệu trong ngành chăm sóc sắc đẹp, bước đầu tiên để chiếm lĩnh không gian kỹ thuật số bắt đầu bằng cách kể chuyện nhằm thu hút cộng đồng trực tuyến . Các nền tảng mạng xã hội giúp các thương hiệu dễ tiếp cận và minh bạch hơn trong thời kỳ đại dịch thông qua hình thức phát trực tiếp.
Các giải pháp kỹ thuật số khác đã cho phép ra mắt cửa hàng trực tuyến 3D, giúp người tiêu dùng có thể lang thang khắp các cửa hàng trên nền tảng kỹ thuật số. Việc nhân đôi công nghệ kỹ thuật số mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng bằng cách tạo ra trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số toàn diện.
Đại dịch khiến mối quan tâm của người tiêu dùng thay đổi
2. Vẻ đẹp an toàn
Người tiêu dùng quan tâm vẻ đẹp an toàn trong thời kỳ hậu COVID-19. Những lo ngại về vấn đề vệ sinh được đặt lên hàng đầu.
Thử nghiệm kỹ thuật số được điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ, kết cấu sáng tạo của que và vòi xịt, dụng cụ bôi sản phẩm tích hợp với đặc tính kháng khuẩn nội tại nhờ lớp phủ kháng virus và kháng nấm với hiệu quả cao cũng như truyền hạt vàng/ than hoặc các phụ kiện khử trùng bên ngoài được tích hợp đèn UV…
Cách tiếp cận ‘không chạm’ được tính đến trong suốt hành trình của người tiêu dùng nhằm mang lại sự yên tâm hơn trong giai đoạn khủng hoảng này.
An toàn là ưu tiên hàng đầu
3. Vẻ đẹp cảm xúc
Giận dữ, đố kỵ và lo lắng là một phần của chuyến tàu lượn cảm xúc mà mọi người trải qua trong thời gian bị cô lập vì COVID-19. 60% người tiêu dùng được báo cáo dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân về thể chất và tinh thần. Các hành vi của người tiêu dùng được quan sát bao gồm việc nuông chiều bản thân bằng các sản phẩm chất lượng cao và sang trọng.
Họ thiết lập thói quen lành mạnh thông qua các sản phẩm DIY (sản phẩm tự chế) với liều lượng nhỏ. Tầm quan trọng của ‘vẻ đẹp bên trong’ thậm chí còn được nhấn mạnh hơn. Một công ty thành công sau COVID-19 trong ngành chăm sóc sắc đẹp nên chăm sóc người tiêu dùng bằng cách làm dịu cả cơ thể và tâm trí của họ.
Vẻ đẹp đơn giản hóa đang là xu hướng trở nên phổ biến hơn bởi cuộc khủng hoảng vệ sinh. Ngay cả khi muốn trang điểm bằng màu sắc, với việc đeo khẩu trang bắt buộc ở nhiều nơi công cộng, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng chủ yếu tập trung vào trang điểm mắt. Thấu hiểu và giải quyết các yếu tố cần thiết có thể góp phần đáng kể vào sự trở lại sau COVID-19 của các thương hiệu làm đẹp.
Người tiêu dùng thiết lập thói quen lành mạnh thông qua các sản phẩm DIY
Khủng hoảng luôn đi kèm cơ hội. Rõ ràng, đại dịch COVID-19 giúp ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng, nhu cầu của họ và phản ứng phù hợp. Giới chuyên gia đang xem xét một lĩnh vực ứng phó tích cực với cuộc khủng hoảng bằng các giải pháp số hóa và đơn giản hóa để duy trì kết nối người tiêu dùng cũng như đặt "chăm sóc" trước "làm đẹp".