16.000 người chết vì thờ ơ với căn bệnh đang được cảnh báo nguy cơ lây lan cao

Linh Chi (Ghi theo VTC1) |

Không tuân thủ phác đổ điều trị, bỏ giữa chừng quá trình điều trị là nguyên nhân chính khiến 16.000 người chết vì bệnh lao trên cả nước.

16.000 người chết vì thờ ơ với bệnh lao

Bác sĩ cũng cảnh báo, lao đang là bệnh tiểm ẩn nhiều nguy hiểm và đe dọa lây lan trong cộng đồng. Kết quả thống kê sơ bộ của Bộ Y tế vừa được công bố vào đầu tháng 4/2018 cho thấy, trong năm 2017 trên cả nước có tới 160.000 người bệnh lao, trong đó có 16.000 người tử vong vì căn bệnh này.

Hiện Việt Nam là quốc gia có số người chết vì bệnh lao xếp thứ 16 trên toàn cầu với nguy cơ lây lan đang ở mức cảnh báo. Mặc dù ngành y tế đã nỗ lực phòng chống với mục tiêu tiến đến thanh toán bệnh lao. Đáng nói hơn hiện nay, bệnh lao kháng thuốc và cả lao đa kháng thuốc đã có phác đồ điều trị mang lại hiệu quả cao, thời gian điều trị liên tục hoặc 8 tháng.

Tuy nhiên, đa số những người mắc bệnh lao điều kiện kinh tế rất khó khăn nên không đáp ứng được liệu trình, bỏ ngang việc điều trị hoặc tâm lý thờ ơ với sự nguy hiểm do bệnh gây nên, nên khiến tỷ lệ tử vong của bệnh lao còn đang ở mức cao.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại