Đây là sản phẩm từ sự hợp tác giữa Cổng thông tin điện tử Chính phủ với Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Bộ Y Tế và Công ty cổ phần VNet với kỳ vọng góp phần giải quyết vấn đề liên quan tới vệ sinh an toàn thực phẩm đang "nóng" trong xã hội.
Dịch vụ xác thực V-True và chuyên trang “Thực phẩm và đời sống” ra đời trong bối cảnh những khẩu hiệu như “người tiêu dùng thông thái”, “người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình”… đang trở nên khá phổ biến. Những khẩu hiệu đó đã gián tiếp báo động một thực trạng: Người tiêu dùng hiện nay dường như đang bị bỏ rơi dù có nhiều cơ quan chức năng với sứ mệnh “bảo vệ người tiêu dùng” nhưng hầu như không phát huy tối đa hiệu quả.
Theo đại diện của Vnet, xuất phát từ chuyên trang được thành lập nhằm tăng cường phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp để cùng xây dựng, cung cấp dịch vụ tin nhắn tra cứu mã chứng nhận sản phẩm đã được kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm; góp phần gia tăng nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; hỗ trợ bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng; thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Chuyên trang “Thực phẩm và đời sống” trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ được xây dựng để tuyên truyền thông tin, cung cấp văn bản pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm; hướng dẫn, giải đáp kịp thời mối quan tâm của dư luận xã hội về lĩnh vực này qua 02 hình thức là giải đáp trực tuyến và qua tổng đài điện thoại đường dây nóng.
Cũng theo đại diện của Vnet, dịch vụ Xác thực V-True là một công cụ giúp người tiêu dùng tra cứu nguồn gốc, xuất xứ và chứng thực mã cấp kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm trên thị trường thông qua tem Xác thực được dán trên mỗi sản phẩm...