Mới đây Công an TP. Hà Nội cũng đã có cuộc thanh kiểm tra toàn diện tình trạng sử dụng
Đáng nói hơn, mặc dù, Sở GTVT yều cầu công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội phải sử dụng đúng mục đích nhưng thực chất dưới gầm cầu cao tốc, hàng ngàn m2 ở đây đã được dựng lên hàng rào lưới sắt để tận dụng làm điểm
Ông Nguyễn Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì đề xuất phương án giải quyết, báo cáo UBND TP trước ngày 6/3/2013. Tuy nhiên, đến hạn Sở GTVT vẫn chần chừ giải quyết, không thực hiện ý kiến chỉ đạo.
“Sở GTVT khẩn trương và nghiêm túc thực hiện nội dung chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố. Tổng hợp, đề xuất, báo cáo UBND thành phố các nội dung vượt thẩm quyền theo quy định trong tháng 3/2013” - văn bản số 1084 của UBND TP. Hà Nội đốc thúc Sở GTVT giải trình.
Trong tổng diện tích 193.853 m2 diện tích gầm cầu cao tốc đã bị xí nghiệp khai thác điểm đỗ xe 6, thuộc công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tự ý chia ra thành 193 khoang để khai thác, hoặc giao cho nhiều cá nhân bên ngoài công ty sử dụng.
Hầu hết các khoang được rào, chắn bằng lưới thép, một số rào chắn bằng tôn và được sử dụng vào các mục đích như làm bãi đỗ xe, dùng để gò hàn và sửa chữa ô tô, dùng để làm bãi gửi đỗ xe tải, chuyển hàng hóa...
Cũng theo Công an TP. Hà Nội, việc trông giữ xe phương tiện và sử dụng vào các mục đích khác đều không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, mà chỉ có các công văn về việc bàn giao, tiếp nhận, quản lý. Một số khoang làm kho chứa máy móc, thiết bị, gây lộn xộn về trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
Theo Công an TP. Hà Nội, việc trông giữ xe phương tiện và sử dụng vào các mục đích khác đều không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, mà chỉ có các công văn về việc bàn giao, tiếp nhận, quản lý.