Chiều 10/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp về tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống thu soát vé tự động (AFC), Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A).
Tại cuộc họp, lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam đưa ra báo cáo lựa chọn và sử dụng tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống AFC, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Báo cáo của cục Đường sắt Việt Nam đưa ra 3 loại thẻ vé gồm loại A, loại B và loại C. Trong đó, loại thẻ A, B có vòng đời công nghệ đã được áp dụng khoảng 20 - 25 năm. Loại thẻ C có vòng đời công nghệ đã được áp dụng khoảng 5 - 10 năm...
Qua phân tích ưu điểm của các loại thẻ vé, đồng thời để đảm bảo yêu cầu đưa dự án vào khai thác thương mại trong quý II/2015, cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ chấp thuận cho áp dụng thẻ vé loại A đối với hệ thống AFC của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông giao vụ Khoa học và Công nghệ tiếp tục chủ trì xây dựng tiêu chuẩn, bộ quy chuẩn áp dụng cho hệ thống AFC; cục Đường sắt Việt Nam trao đổi với nhà cấp vốn, tổng thầu (công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) để làm rõ quan điểm của Bộ. Đồng thời, cục Đường sắt Việt Nam tiếp tục làm việc với TP Hà Nội để có ý kiến về việc sử dụng tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống AFC, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
“Chậm nhất đến ngày 15/7, Cục Đường sắt Việt Nam phải có báo cáo kết quả trao đổi cũng như đề xuất phương án xử lý nhằm đảm bảo kế hoạch, tiến độ của dự án”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu.