Vụ bốc hơi gần 9 tỷ đồng: Đã báo cáo NHNN và chuyển hồ sơ sang cơ quan công an

Ngọc Mai |

Sự việc bà Nguyễn Bạch Mai bị bốc hơi gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm tại NCB- PGD số 14 đã được ngân hàng báo cáo với Ngân hàng Nhà nước và chuyển hồ sơ cho phía cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Chiều muộn ngày 27/3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục phát đi thông tin về vụ việc khách hàng bị thất thoát gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Đại diện ngân hàng NCB cho biết ngân hàng hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai.

"NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng. Đồng thời, NCB luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp đây là ưu tiên hàng đầu của NCB theo đúng quy định của pháp luật", phía ngân hàng lên tiếng.

Với vụ việc của Khách hàng Nguyễn Bạch Mai, ngay từ khi nhận được đơn thư phía ngân hàng đã rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Ngân hàng này cho biết hiện các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.

Trước đó, do có mối quan hệ cá nhân từ trước với bà Nguyễn Thị Thu Hà – nguyên Trưởng PGD 14 (NH TMCP Quốc Dân - NCB), từ 2012 – 2015, bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, HN) đã gửi tiền tiết kiệm tại NCB số tiền cả gốc và lãi là hơn 8,7 tỷ.

Trong thời gian này, bà Mai nghe theo tư vấn của bà Hà đã rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm đưa cho bà Hà để được hưởng lãi suất cao hơn (13%/năm).

Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi bà Hà trả tiền không được, gần 1 năm sau, bà Mai mới đến Ngân hàng làm việc và gửi đơn đề nghị Ngân hàng kiểm tra, giải quyết.

Khi nhận được đơn, NCB đã kiểm tra trên hệ thống và xác định toàn bộ sổ tiết kiệm của bà Mai đã được làm thủ tục tất toán theo đúng quy định của Pháp luật và của NCB (các chứng từ tất toán đều do chính bà Mai ký, lần rút cuối cùng là vào 6/10/2015). Vụ việc hiện đã được phía NCB chuyển sang cơ quan Công an xác minh, giải quyết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại