Trước đó, Volkswagen đã từng nhá hàng Cargo e-Bike lần đầu tại Triển lãm xe thương mại IAA 2018 tổ chức ở Hannover, Đức vào tháng 9 vừa qua.
Với ngoại hình nhỏ gọn, Cargo e-Bike được ví như một chiếc xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa ở các trung tâm đô thị, các nhà máy sản xuất cũng như các đơn vị có loại hình kinh doanh tương tự như khách sạn.
Theo như mô tả của Volkswagen, “Cargo e-Bike là dòng xe chuyên dụng cho các chuỗi cung ứng với thiết kế vô cùng hiện đại”. Đồng thời, hãng xe Đức cũng khẳng định rằng tiềm năng ứng dụng của Cargo e-Bike là “không giới hạn”.
Nhờ ngoại hình nhỏ gọn nên xe có thể len lỏi vào những khu vực mà xe tải, ôtô không thể nào tiếp cận được. Xe có thiết kế 3 bánh với 2 bánh trước, 1 bánh xe và chứa đồ có thể tích 500 lít, trông không khác mấy với xích lô của Việt Nam.
Với thể tích rộng thế này, Cargo e-Bike có thể chứa tối đa 210 kg hàng hoá. Nhờ công nghệ tự cân bằng và bù trừ góc nghiêng chủ động, sàn thùng chứa đồ luôn nằm ngang giúp đảm bảo hàng hóa không bị xô lệch và rơi vỡ.
Cargo e-Bike được trang bị động cơ điện cho công suất 250W (48 Volt). Kết hợp với sức đạp của người ngồi, Cargo e-Bike có thể di chuyển với vận tốc tối đa 25 km/h.
Năng lượng dự trữ được tập hơn ở pin lithium-ion 500 Wh nằm giữa thân xe cho phép Cargo e-Bike tự vận hành 100 km mà không cần sức người khi cần thiết.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.060 x 890 x 1.100 mm (khoảng cách từ bánh lên tay lái) và có chiều dài cơ sở là 1,350 mm. Khối lượng của xe là 40 kg khi không có người ngồi.