Theo China Daily, gần 3 tỷ chuyến đi được ước tính diễn ra từ ngày 21/1 đến 1/3/2019, tăng 0,6% so với năm ngoái.
Trong 40 năm qua, nhiều người Trung Quốc đã rời quê nhà đến nơi khác để học tập hoặc làm việc. Đoàn tụ với gia đình trong lễ hội mùa xuân là một truyền thống của dân Trung Quốc.
Phương tiện phổ biến nhất trong dịp này là ô tô cá nhân và xe buýt đường dài, với hơn 2,46 tỷ người ra đường, theo CGTN.
Trong khi đó đường sắt Trung Quốc dự tính đón khoảng 413 triệu hành khách, tăng 8% so với năm trước, hàng không đón khoảng 73 triệu hành khách, tăng 12%.
Tàu thuyền dự tính có khoảng 43 triệu người, tương đương năm 2018.
“Gần 3 tỷ chuyến đi trong 40 ngày sẽ là một bài kiểm tra lớn đối với các bộ phận giao thông của quốc gia” – Liu Xiaoming, quan chức Bộ Giao thông Trung Quốc nói.
Trung Quốc đã khởi động 10 tuyến tàu mới cuối năm 2018, nâng tổng số đường sắt cao tốc lên 29.000 km, theo Tân Hoa Xã.
Để tăng cơ hội mua được vé của người dân trong đợt cao điểm đi lại, đường sắt Trung Quốc đưa ra tính năng tự động xác định vé hủy và chuyển lại cho người mua khác đã trả trước khi vé bán hết.
Mọi người xếp hàng chờ lên tàu ở tỉnh Giang Tô.
Ảnh chụp từ trên cao của tàu cao tốc đang chờ tại nhà ga.
Trong vòng 40 năm qua, nhiều người Trung Quốc đã rời quê nhà đến nơi khác để học tập hoặc làm việc.
Cao điểm đi lại dự kiến tiếp tục diễn ra sau ngày 5/2 khi người lao động, học sinh và khách du lịch di chuyển trên các chuyến đi trở về.
Hành khách ở ga tàu Bắc Kinh.