Thông tin từ Cục Thuế TP.HCM cho hay, theo số liệu do các ngân hàng cung cấp từ năm 2014 đến hết tháng 11/2017, trên địa bàn thành phố có gần 19.000 tổ chức, cá nhân có thu nhập từ Google, Facebook, YouTube với tổng số tiền nhận trên 1.092 tỷ đồng và 17,8 triệu USD.
Tuy nhiên, tổng số thuế truy thu qua kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh và có thu nhập phát sinh do cung cấp dịch vụ cho các trang mạng xã hội nước ngoài mới được trên 20 tỷ đồng, kể cả tiền phạt chậm nộp.
Trước đó, theo số liệu được công bố hồi tháng 8/2018, tính riêng trong năm 2017, Hà Nội đã rà soát, thu thập cơ sở dữ liệu của 13.422 chủ tài khoản trên mạng xã hội có hoạt động quảng cáo, bán hàng qua mạng.
Trong đó 1.950 cá nhân đã đăng ký và được cấp mã số thuế để kê khai, nộp thuế.
Tại TP. HCM cơ quan chức năng gửi 13.145 giấy mời trên 15.297 trang web và tài khoản Facebook do cơ quan thuế thu thập được tới các tổ chức, cá nhân có kinh doanh thương mại điện tử.
Đáng chú ý, cơ quan chức năng đã xử lý truy thu và phạt hơn 9 tỉ đồng đối với 1 cá nhân kinh doanh qua mạng Facebook nhưng không kê khai đầy đủ doanh thu kinh doanh.