Chiến dịch Super Cool Biz là một phiên bản cải thiện của chiến dịch Cool Biz, được triển khai cách đây 10 năm được đưa ra cùng khuyến khích nhân viên diện trang phục mát mẻ để tiết kiệm năng lượng.
Theo đó, các nhân viên công sở được phép mặc áo thun, đi giày thể thao tại các văn phòng. Trong khi thời tiết tại Nhật Bản gần đây bắt đầu nóng hơn, Bộ Môi trường Nhật Bản cũng kêu gọi người dân đi làm sớm hơn vào buổi sáng, khi không khí còn mát mẻ.
Chiến dịch “Super Cool Biz” đã được khởi động từ năm 2011 trong bối cảnh có những lo ngại về tình trạng thiếu hụt năng lượng sau cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima Daiichi. Chiến dịch này sẽ kết thúc vào ngày 30/9 tới.